Chỉ còn 8 chiếc siêu xe Bugatti Veyron hoàn toàn mới chưa có chủ |
Mới đây, ông Wolfgang Dürheimer, chủ tịch hãng Bugatti, đã tiết lộ chỉ còn đúng 8 chiếc siêu xe Veyron hoàn toàn mới chưa có chủ. Như vậy, sau 9 năm, hãng Bugatti đã bán thành công 442 chiếc siêu xe Veyron cực đắt tiền. Nhiều người dự đoán, hãng Bugatti sẽ biến những chiếc Veyron còn lại thành phiên bản đặc biệt để bán cho nhanh. Khi dây chuyền sản xuất Veyron dừng lại vào cuối năm 2015, hãng Bugati sẽ lập tức chuẩn bị cho quá trình chế tạo mẫu siêu xe hậu duệ được đồn đoán có tên Chiron.
Ông Dürheimer khẳng định: “Có một hãng xe Mỹ điên rồ muốn đánh bại chúng tôi”. Có thể thấy, ông Dürheimer muốn ám chỉ hãng Hennessey với mẫu siêu xe Venom F5 sắp ra mắt. Theo một số nguồn tin, Hennessey Venom F5 sẽ được trang bị động cơ có công suất tối đa 1.400 mã lực để đạt vận tốc 466,71 km/h. “Chúng tôi sẽ chuẩn bị sẵn sàng để đương đầu với thử thách trong tương lai”, ông Dürheimer phát biểu.
Nhân dịp siêu xe Bugatti Veyron nổi tiếng toàn thế giới sắp “cháy hàng”, cùng điểm qua 15 sự thật gây sốc của “ông hoàng tốc độ”.
1. Khi siêu xe Bugatti Veyron chạy ở vận tốc 250 dặm/h, tương đương 402 km/h, bộ lốp chỉ có thể trụ trong vòng 15 phút. Trong khi đó, bình xăng có dung tích 100 lít của siêu xe Bugatti Veyron sẽ cạn sau 12 phút.
2. Bugatti Veyron được trang bị động cơ W16 được ghép từ 2 máy V8 lại với nhau. Động cơ đi kèm 4 bộ tăng áp nên có thể sản sinh công suất tối đa lên đến 1.000 mã lực.
3. Ở vận tốc tối đa 253 dặm/h, tương đương 407 km/h, Bugatti Veyron hút 47.000 lít không khí mỗi phút. Đây là lượng không khí mà một người bình thường hít thở trong vòng 4 ngày.
4. Siêu xe Bugatti Veyron chỉ được chia làm 3 phần chính, gắn với nhau bằng 14 con ốc.
5. Bugatti Veyron là siêu xe thương mại đầu tiên trên thế giới được quảng cáo là sở hữu công suất tối đa trên 1.000 mã lực.
6. Các công nhân của hãng Bugatti phải mất 15 tiếng đồng hồ chỉ để chế tạo lưới tản nhiệt cho siêu xe Veyron. Mỗi chiếc Bugatti Veyron có tổng cộng 10 lưới tản nhiệt và là một siêu xe hoàn toàn khác nhau sau khi xuất xưởng.
7. Sau khi chạy thử trên quãng đường 500 km, mỗi chiếc siêu xe Bugatti Veyron sẽ được đưa vào hầm thắp sáng để kiểm tra và đánh bóng trong vòng 2 ngày.
8. Bugatti Veyron sử dụng bơm nhiên liệu với tốc độ bơm nhanh hơn 8 lần so với loại trên dòng xe thông thường.
9. Thời gian để hoàn thiện bình nhiên liệu của siêu xe Bugatti Veyron là 8 ngày.
10. Bugatti Veyron sử dụng lốp Michelin PAX đặc biệt vốn không được trang bị trên bất kỳ mẫu xe nào khác. Lốp sau của Bugatti Veyron rộng 14,5 inch, tức là gấp đôi loại trên xe thông thường. Nếu muốn thay thế lốp cho xe, khách hàng phải gửi chiếc Bugatti Veyron sang tận Pháp. Chi phí thay lốp cho Bugatti Veyron lên đến 70.000 USD, tương đương số tiền để mua một chiếc xe thể thao hạng sang.
11. “Ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron Super Sport được bán với giá 2.426.904 USD. Với số tiền này, bạn có thể mua 10 chiếc siêu xe Ferrari 458 Italia và thừa 127.654 USD để giắt túi.
12. Tập đoàn Volkswagen sẽ bị lỗ 6,25 triệu USD cho mỗi chiếc siêu xe Bugatti Veyron bán ra thị trường.
13. Khi nằm nghiêng 55 độ, phanh trên Bugatti Veyron sẽ tạo ra lực phanh bằng 70% lực phanh của xe thông thường. Phanh của Bugatti Veyron có thể chịu nhiệt độ lên dến 1.800 độ C.
14. Năng lượng thất thoát từ quá trình hoạt động của cỗ máy W16, dung tích 16,4 lít trên Bugatti Veyron có thể sưởi ấm 10 gia đình trong mùa động.
15. Thời gian giảm tốc từ 97-0 km/h của Bugatti Veyron thấp hơn thời gian tăng tốc từ 0-97 km/h. Theo Bugatti, Veyron chỉ mất 2,8 giây để chạm mốc 97 km/h từ vị trí đứng yên.
Theo Tri Thức Trẻ
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận