Thương hiệu xe Trung Quốc Changan với tương lai khó dự đoán trước ở thị trường Việt Nam - Ảnh minh họa |
Thương hiệu ô tô Trung Quốc vừa được Tan Chong International Limited (TCIL) đưa vào Việt Nam có tên gọi Changan. Mặc dù được giới thiệu là hãng xe lớn thứ hai Trung Quốc và đứng thứ 17 thế giới, nhưng cái tên Changan vẫn hoàn toàn lạ lẫm với người tiêu dùng Việt.
Công ty TNHH TC Changan Việt Nam, một công ty con trực thuộc TCIL chịu trách nhiệm phân phối độc quyền các dòng xe du lịch và xe thương mại Changan, dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc. Showroom trưng bày và xưởng dịch vụ cho các dòng sản phẩm Changan cũng đã được mở ở Tp.HCM.
Mặc dù thời kỳ "thịnh vượng" của xe hơi Trung Quốc trên dải đất hình chữ S đã khép lại, và rất nhiều thương hiệu xe lặng lẽ rút lui, nhưng TCIL lại có một động thái được đánh giá là "dũng cảm" khi đưa một nhãn hiệu xe hoàn toàn mới, có nguồn gốc "không mấy uy tín" tới Việt Nam.
Trong khi đó, thành tựu trong lĩnh vực kinh doanh xe hơi của TCIL tại Việt Nam cũng không nổi bật. Dù đang sở hữu Subaru thông qua công ty con Motor Image Vietnam, nhưng kết quả kinh doanh của tập đoàn Maylaysia đối với thương hiệu xe Nhật Bản luôn trong tình trạng khó khăn, với doanh số bán hằng tháng chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Khá khẩm hơn so với Subaru, nhưng các dòng xe Nissan lắp ráp và phân phối thông qua một nhánh khác của TCIL cũng không thực sự ấn tượng. Mẫu xe phổ thông như Sunny dù có giá bán cạnh tranh nhưng vẫn chưa tạo được sự khác biệt so với các đối thủ đồng hương và doanh số cũng chỉ được coi là tạm chấp nhận được.
Sau khi chính thức tham gia thị trường Việt Nam, Changan hiện có 4 dòng xe gồm CS35, Honor, EADO và chiếc minibus G50.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận