• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

"Toàn ngành ô tô nghi ngờ Volkswagen gian lận từ lâu"

30/06/2016, 16:51

Theo lãnh đạo Volvo, toàn ngành ô tô đã biết Volkswagen gian lận khí thải từ 7 năm nay, nhưng không thể tố giác.

volkswagencothephaiboithuongtoi7000usdxe
Volkswagen đã bị toàn ngành ô tô nghi ngờ gian lận nhưng không có bằng chứng để chứng minh được việc làm sai trái đó - Ảnh: Carscoops

Đây là lần đầu tiên kể từ khi vụ bê bối gian lận khí thải - "Dieselgate" - của Volkswagen nổ ra vào tháng 9/2015, có một lãnh đạo của một nhà sản xuất ô tô khác thừa nhận rằng toàn ngành từ lâu đã nghi ngờ Volkswagen làm gì đó sai trái.

Giám đốc phát triển sản phẩm của Volvo - ông Kent Falck cho biết, các chuyên gia về động cơ diesel của các hãng ô tô khác đã đặt dấu hỏi trước việc Volkswagen có thể đạt được các tiêu chuẩn khí thải ngặt nghèo của Mỹ trong khi họ không làm được. Họ nghi ngờ nhưng không biết đích xác nên không thể báo cơ quan chức năng.

59d7488f2d406fd0399e9f17b28c6f39
Một cổ đông của Volkswagen đi ngang qua một chiếc xe được trưng bày trong cuộc họp cổ đông của hãng xe Đức vào tháng 6 - Ảnh: APP

“Chúng tôi dùng chung nguồn hàng, đó là Bosch, là Denso; chúng tôi có chung nhiều đối tác, nên chúng tôi biết là công nghệ này không tồn tại,” ông Falck chia sẻ với một nhóm nhỏ báo chí Australia trong lễ ra mắt một mẫu sedan mới của Volvo tại Tây Ban Nha hôm qua 29/6. “Tôi đã biết việc này từ 7 năm nay", ông Falck nói.

Theo ông, các nhà sản xuất ô tô khác hẳn là cũng có nhận định tương tự.

Ông Falck cho biết, dù có cùng nhà cung cấp phụ tùng với Volkswagen, nhưng dù cố gắng thế nào, Volvo cũng không thể đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ngặt nghèo của Mỹ đối với động cơ diesel.

“Cùng với các chuyên gia, chúng tôi đã dành ra rất nhiều thời gian để xem xét tất cả các yếu tố, các số liệu, nhưng vẫn không thể hiểu tại sao," ông Falck nói.

Theo ông, đó là lý do Volvo, cũng như nhiều hãng khác, cho đến nay vẫn chưa giới thiệu xe động cơ diesel tại Mỹ.

Nguồn: News

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.