Mazda 2, được giới thiệu lần đầu tiên trên thị trường thế giới từ năm 2014, đến nay là 5 năm, được coi là thời gian dài với một mẫu xe nhỏ đô thị.
Một phần lý do là vì Mazda 2 (hay là tên Mazda Demio tại Nhật Bản) có phản hồi rất tốt từ khách hàng. Và đây là lần đầu tiên Mazda 2 có sự thay đổi, ngay từ cái tên tại Nhật là Mazda Demio cũng bỏ đi và đổi thành Mazda 2 như trên thị trường toàn cầu.
Thiết kế phía trước của chiếc xe đã đổi sang ngôn ngữ KODO Design 2, giống như Mazda 3 đã được ra mắt trước đó. Sự thay đổi bắt đầu với một thiết kế đèn pha mới mỏng hơn, lưới tản nhiệt thiết kế mới.
Đối với Mazda 2 phiên bản Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức vào cuối năm 2019, sau Nhật Bản chỉ sau 3 tháng, dự kiến sẽ "chiến đấu" với Honda City, Nissan Versa hay là Toyota Yaris hoàn toàn mới.
Những thứ mới mẻ trên Mazda 2 sẽ gồm: đèn pha LED, lưới tản nhiệt, thiết kế cản trước, đèn hậu LED, cản sau thiết kế mới, mâm hợp kim 16 inch thiết kế mới sơn màu Gun Metal (màu nòng súng).
Mazda 2 là mẫu xe đầu tiên tham gia chương trình "xanh hóa" động cơ của chính phủ Thái Lan, hoàn toàn tuân thủ quy chuẩn ECO CAR giai đoạn 2, dự kiến sẽ có 2 tùy chọn, gồm:
Động cơ Xăng 1.3 Skyactiv-G 4 xi lanh, thẳng hàng, 16 van, công suất tối đa 93 mã lực tại 5.800 vòng/phút, sức kéo cực đại 123 Nm ở 4000 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp.
Động cơ Dầu 1.5 Skyactiv-D 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van, công suất tối đa 105 mã lực tại 4.000 vòng/phút, sức kéo cực đại 250 Nm tại 2.500 vòng/phút, cùng hộp số tự động 6 cấp.
Các tùy chọn khác trên mẫu xe này gồm có gương chiếu hậu tự động chống chói, ghế lái chỉnh điện 6 hướng; hệ thống hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto; hệ thống điều khiển mô-men xoắn G-Vectoring Control Plus (GVC Plus); Cruise Control khóa cự ly - Mazda Radar Cruise Control (MRCC); hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LAS); 6 túi khí gồm túi rèm an toàn phía trước.
Hình ảnh Mazda 2 trên đường phố Nhật Bản
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận