Một mẫu ô tô điện giá 6.000 USD được giới thiệu ở Indonesia
Tờ Bưu điện Jakarta đưa tin ngày 24/2/2021, hãng xe Nissan của Nhật Bản cùng với công ty tư vấn nghiên cứu Frost & Sullivan thực hiện một nghiên cứu về sự phát triển của ô tô điện tại Đông Nam Á.
Nghiên cứu mang tên "Tương lai của phương tiện điện hóa ở Đông Nam Á" được thực hiện tại 6 quốc gia Đông Nam Á, gồm Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Philippines và Việt Nam - vào tháng 9/2020.
Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu nhận thức, thái độ, hành vi của người tiêu dùng về xe điện đối với người lái xe ô tô ở một số thành phố lớn.
Định nghĩa về xe điện trong nghiên cứu này là xe điện chạy bằng pin, xe điện hybrid plug-in, nhưng không bao gồm xe hybrid.
Kết quả của nghiên cứu này được công bố vào ngày 4/2/202 cho thấy, gần 2/3 (64%) số người được hỏi ở Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia, Việt Nam và Singapore có quan tâm đến xe điện và tiến trình phát triển xe điện.
Khoảng 66% người tiêu dùng tin rằng họ sẽ sử dụng ô tô điện trong tương lai gần.
Theo nghiên cứu, có tới 50% chủ sở hữu phương tiện thông thường ở Indonesia cho biết họ sẽ chọn xe điện là lần mua xe tiếp theo trong 3 năm tới.
Nguyên nhân chính là xe điện có tác động tích cực đến môi trường, được trang bị công nghệ an toàn.
Có 44% người được hỏi ở Indonesia cho rằng xe điện rất đẹp và hợp thời trang.
Trong khi đó, 58% tin rằng chi phí bảo dưỡng cho xe điện rẻ hơn xe hơi thông thường.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng lợi ích về thuế (80%), lắp đặt các trạm sạc trong khu dân cư (80%) và làn đường ưu tiên cho xe điện (55%) là ba yếu tố hàng đầu để chuyển sang sử dụng xe điện, theo những người được hỏi ở Indonesia.
Để khuyến khích ứng dụng di chuyển bằng điện, cần có sự hợp tác giữa các nhà sản xuất ô tô, các nhà hoạch định chính sách và khu vực tư nhân.
Lo ngại về việc hết pin trước khi đến trạm sạc vẫn là trở ngại đáng kể nhất trong việc có xe điện ở Indonesia, với 54% người được hỏi nêu mối lo ngại này.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận