• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Lái mới

75% xe hơi có nguy cơ bị tin tặc tấn công

13/04/2016, 17:52

Vào năm 2020, khoảng 75% các xe mới với khả năng kết nối trực tuyến có thể trở thành mục tiêu của tin tặc.

xegiaothong_hacker_o_to
Khoảng 75% các xe mới với khả năng kết nối trực tuyến có thể trở thành mục tiêu của tin tặc - Nguồn: CNN

Trong khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các công nghệ kết nối trên xe hơi, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ John Carlin cảnh báo đến năm 2020, khoảng 75% các xe mới với khả năng kết nối trực tuyến có thể trở thành mục tiêu của tin tặc.

Phát triển trong một sự kiện về kỹ thuật ô tô tại Detroit, ông John Carlin cho rằng: “Chính những sáng kiến giúp cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô sẽ tạo ra lỗ hổng nếu chúng không được phát triển một cách cẩn thận”.

Vị quan chức cho biết thêm, cho dù là tấn công mạng, ăn cắp tài sản trí tuệ hay khủng bố, ngành công nghiệp ô tô vẫn là một mục tiêu quan trọng đối với tất cả các loại “hacker” đang nhắm đến những thông tin giá trị và cơ sở hạ tầng của các hãng xe.

Để ngăn chặn tin tặc có cơ hội “tấn công” vào các hệ thống trên xe, ông Carlin khuyến cáo các nhà sản xuất luôn để tâm đến vấn đề bảo mật trong thiết kế. Theo ông, quá trình này sẽ bớt tốn kém hơn so với việc vá lỗi sau khi lỗ hổng xuất hiện.

Thực tế, nguy cơ những “kẻ xấu” có thể lợi dụng sơ hở để nắm quyền điều khiển hoạt động của một phương tiện đã được đưa ra ánh sáng sau khi hai nhà nghiên cứu Charlie Miller và Chris Valasek “hack” thành công vào hệ thống kết nối trên một chiếc Jeep Cherokee. Họ đã “biểu diễn” khả năng nhấn phanh, lái xe ra khỏi đường đi hay gây rối các thiết bị điện tử. Kết quả, hãng đã phải tiến hành gần 1,5 triệu phương tiện.

Tháng trước, FBI cùng Bộ Giao thông vận tải và Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cũng công bố một tài liệu, cảnh báo về nguy cơ xe hơi bị truy cập từ xa thông qua các thiết bị USB, Bluetooth hay công nghệ Wifi được trang bị trên phương tiện. Theo đó, không chỉ các dữ liệu chia sẻ trên phương tiện mà nguy hiểm hơn cả là việc các hệ thống điều khiển có thể bị kiểm soát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.