• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Ảnh: Người dân chen chân chờ xuống phà Cát Lái về thành phố sau nghỉ lễ 2/9

02/09/2019, 18:42

Đường dẫn xuống phà Cát Lái phía bờ huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) ùn tắc nghiêm trọng chiều 2/9.

Ô tô xếp hàng dài tại khu vực nút giao An Phú (quận 2).

Ghi nhận của PV Báo Giao thông chiều 2/9 tại các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM như: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc HLD), xa lộ Hà Nội, QL1 lượng phương tiện tăng cao so với ngày thường. Dù đông nhưng tình hình nhìn chung giao thông ổn định do lực lượng CSGT và TTGT làm tốt nhiệm vụ phân luồng... Tuy nhiên, khu vực bến phà Cát Lái phía bờ huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài hơn 1km.

Theo quan sát của PV vào lúc 15h30’ chiều cùng ngày, mật độ phương tiện hướng cao tốc HLD tăng cao nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Khi đến nút giao An Phú (quận 2, TP.HCM) với cao tốc cao tốc HLD các phương tiện phải xếp hàng "bò" chậm qua "nút thắt cổ chai" nhiều năm qua chưa được giải quyết. Trung bình một phương tiện phải mất từ 3-5 lượt đèn xanh mới vượt qua được giao lộ này để vào trung tâm TP.

Tương tự, trên các tuyến đường cửa ngõ vào TP.HCM như: Xa lộ Hà Nội, QL1 đều được bố trí các tổ đội của CSGT, TTGT phân luồng điều tiết giao thông từ xa nên không xảy ra tình trạng kẹt xe như mọi năm.

Khác với các tuyến đường cửa ngõ ra vào TP.HCM tình hình giao thông khu vực phà Cát Lái rất căng thẳng, đầu giờ chiều 2/9 hàng vạn phương tiện đổ dồn bến phà Cát Lái từ Đồng Nai - TP.HCM khiến đường dẫn xuống phà kẹt xe hơn 1km. Tại đây, lực lượng CSGT phối hợp cùng lực lượng dân phòng, nhân viên bến phà phải làm việc hết công suất vất vả điều tiết giao thông, bán vé từ xa nhưng vẫn xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Phà Cát Lái chật kín phương tiện chiều 2/9.

Có mặt chỉ huy công tác điều tiết giao thông tại khu vực đường dẫn bờ Nhơn Trạch ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó giám đốc Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong (đơn vị quản lý phà Cát Lái) cho biết: Từ 13h chiều lượng xe máy, ô tô, bắt đầu quay trở về TP.HCM lượng khách tăng cao đột biến cùng lúc đổ dồn về khiến xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Theo ông Tuấn, lưu lượng phương tiện qua Phà Cát Lái trong ngày 2/9 có thể đạt trên 80 ngàn lượt người phương tiện/ngày, gấp đôi so với ngày thường. Do dự báo trước tình hình bến phà đã chủ động huy động tất cả các phà để giải tỏa khách. Dù các phà công suất lớn hoạt động liên tục, triển khai bán vé từ xa nhưng các phương tiện cùng đổ dồn hướng Vũng Tàu về TP.HCM nên phía bờ Nhơn Trạch (Đồng Nai) bị quá tải, nhân viên bến phà phải hoạt động hết công suất.

“Đầu giờ chiều, các loại phương tiện hướng Đồng Nai về TP.HCM đổ về bến phà cực kỳ đông chúng tôi cũng đã có phương án tăng cường nhân sự, phương tiện cũng như có sự phối hợp với CSGT, công an huyện Nhơn Trạch để tham gia điều tiết giữ an ninh trật tự cho đầu bến Đồng Nai. Nhằm phục vụ hành khách tốt hơn, chúng tôi đã kiến nghị Bộ GTVT điều chuyển các phương tiện từ bến phà Vàm Cống về đây để tăng cường công tác phục vụ khách trong các dịp cao điểm lễ, Tết”, ông Tuấn nói.

Cũng liên quan đến phà Cát Lái, vào cuối tháng 8/2019, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý giao UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án cầu Cát Lái thay thế phà Cát Lái. Dự kiến, cầu Cát Lái sẽ khởi công trong năm 2020, dài 3.782m, phần cầu chính dài 650m, kết cấu bằng dây văng hai trục tháp.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận giao thông khu vực cửa ngõ TP.HCM chiều 2/9:

Theo ghi nhận của PV đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn từ trạm thu phí Long Phước hướng vào quận 2 khá thông thoáng. (Ảnh chụp lúc 15h30' chiều 2/9)
... Thế nhưng khi đến nút giao An Phú (quận 2) các phương tiện phải rồng rắn xếp hàng vượt qua "nút thắt cổ chai" để vào các quận trung tâm TP.HCM.
Ô tô ken đặc chờ nhiều lượt đèn xanh mới vượt qua được nút giao An Phú để rẽ ra đường Mai Chí Thọ.
Tại bến phà Cát Lái đầu giờ chiều lượng phương tiện hướng từ Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu cùng lúc đổ dồn về khiến giao thông bị ùn tắc, kéo dài hàng km.
Đường dẫn xuống phà Cát Lái phía bờ huyện Nhơn Trạch chật kín xe máy.
Nhân viên bến phà phải bán vé từ xa để giải tỏa nhanh lượng xe xuống bến phà.
Biển người chờ đợi xuống phà trong nắng nóng khói bụi.

Ô tô xếp hàng dài gần 1km chờ xuống phà.
Lực lượng CSGT phải phân luồng điều tiết giao thông từ xa nhưng do xe cộ quá đông vẫn xảy ra tình trạng ùn ứ phương tiện.
Nhiều người vui mừng khi mua được vé gọi điện thông báo cho người thân sắp trở về nhà an toàn...
Các bến phà hoạt động hết công suất để phục vụ hành khách đi chơi dịp lễ 2/9.
Dự kiến cầu Cát Lái sẽ khởi công trong năm 2020 kết cấu bằng dây văng hai trục tháp. Khi đưa vào hoạt động cầu Cát Lái sẽ giải quyết tình trạng kẹt xe kinh hoàng vào các dịp cao điểm lễ, Tết khu vực cửa ngõ TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.