Aston Martin cho biết, Valkyrie là chiếc xe đua đầu tiên được phát triển từ một mẫu siêu xe để sử dụng trên đường phố. Đây cũng là chiếc xe đua đầu tiên được chế tạo theo quy định của FIA Hypercar để tranh tài ở cả giải FIA WEC và IMSA WSC.
Với mục đích đua xe, Valkyrie sẽ được trang bị phiên bản "tối ưu hóa theo quy tắc" của động cơ V12 hút khí tự nhiên 6.5 lít, khiến cho chiếc xe có công suất thấp hơn ở mức 670 mã lực.
Việc chuyển đổi Valkyrie thành phiên bản xe đua chủ yếu được thực hiện theo các quy định kỹ thuật, bao gồm thân xe tháo lắp nhanh, khớp nối tháo lắp nhanh cho vòi tiếp nhiên liệu, hệ thống kích khí nén tốc độ cao và buồng lái được tối ưu hóa để đảm bảo an toàn, khả năng ra vào, tầm nhìn thoáng rộng.
Cấu hình hệ thống treo trên xe đua Valkyrie là hệ thống tay đòn kép ở phía trước và phía sau, sử dụng lò xo xoắn dẫn động bằng đòn đẩy. Bộ giảm chấn bên và trung tâm có thể điều chỉnh.
Bánh xe có kích thước 18 inch, đi kèm lốp Michelin Pilot Sport tiêu chuẩn dành cho hạng Hypercar.
Aston Martin Valkyrie lần đầu tiên xuất hiện với tư cách là mẫu hypercar hybrid với động cơ đặt giữa V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.5 lít được đồng phát triển với Red Bull Advanced Technologies.
Lịch thi đấu FIA WEC năm 2025 bao gồm 8 vòng, trong đó Aston Martin sẽ đưa hai chiếc xe vào tham gia. Mùa giải bắt đầu với màn ra mắt của Valkyrie tại Qatar, sau đó là Imola và Spa-Francorchamps, giải đua 24 giờ Le Mans vào tháng 6, tiếp theo là Interlagos, Circuit of The Americas tại Austin, Fuji và chặng chung kết tại Bahrain vào tháng 11.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận