• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Audi bắt tay hãng xe Trung Quốc để phát triển ô tô điện

17/07/2023, 08:30

Theo tờ báo Automobilwoche của Đức, hãng Audi sắp ký thỏa thuận với SAIC để sử dụng nền tảng xe điện của SAIC cho thương hiệu Audi ở Trung Quốc.

Các nguồn tin tiết lộ câu chuyện cho biết, hãng xe Đức quyết định mua một kiến ​​trúc xe điện của Trung Quốc vì quá trình phát triển xe điện của Audi đang mất quá nhiều thời gian.

Ngoài ra còn một lý do khác, hãng không thể chờ đợi lâu như vậy tại thị trường Trung Quốc, thị trường lớn nhất thế giới và quan trọng nhất đối với tập đoàn Volkswagen, công ty chủ sở hữu thương hiệu Audi.

Audi bị suy giảm doanh số 16% tại thị trường Trung Quốc, do chậm trễ trong phát triển xe điện.

Đó không phải là trường hợp đầu tiên một công ty nước ngoài bắt tay hãng xe Trung Quốc để phát triển mẫu xe điện của mình.

Toyota đã làm điều đó vào tháng 10/2022 thông qua hợp tác với hãng BYD để ra mắt chiếc xe điện đầu tiên bZ3, một chiếc xe được ví là “Corolla chạy điện”.

Theo các nhà phân tích, Volkswagen và Audi đã tính toán sai tốc độ phát triển xe điện ở Trung Quốc, khi chứng kiến sự bùng nổ của BYD hay các công ty nhỏ hơn như Xpeng, Nio....

Điều đó gióng lên hồi chuông cảnh báo trong ban lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn Volkswagen, lo ngại bị bỏ lỡ cơ hội ở Trung Quốc.

Điều này còn quan trọng hơn khi Trung Quốc là quốc gia có trữ lượng lớn nguyên liệu thô cho pin lithium-ion và đất hiếm để làm vi mạch.

Ngoài Tesla, nhiều hãng xe lớn khác như GM, Toyota đã nhận ra sự chậm trễ trong việc phát triển ô tô điện ở Trung Quốc.

Tập đoàn Volkswagen muốn sử dụng một nền tảng xe điện của SAIC để phát triển thương hiệu xe điện Audi.

Liên minh với BYD cho phép Toyota tiếp tục bán ô tô ở Trung Quốc, được coi là một cách “câu giờ” của hãng xe Nhật ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Trở lại câu chuyện của Audi, nếu việc mua nền tảng xe Trung Quốc được xác nhận, sẽ rất thú vị để xem Audi sẽ tung ra sản phẩm như thế nào ở đất nước tỷ dân.

CEO đương nhiệm của tập đoàn Volkswagen, ông Oliver Blume gần đây đã có những lời gay gắt khi nói về Audi: “Chúng tôi đã phải đối mặt với các sự cố phần mềm nghiêm trọng khiến việc ra mắt các sản phẩm điện thú vị bị trì hoãn”.

Ông cũng cho rằng các sản phẩm của Audi không đủ sức cạnh tranh ở Trung Quốc.

Doanh số bán hàng Audi tại thị trường lớn nhất thế giới đã giảm 16% trong hai quý đầu tiên của năm 2023 so với cùng kỳ năm 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.