E-Tron là mẫu SUV chạy điện đầu tiên của Audi |
Sau hơn gần 3 năm kể từ ngày giới thiệu bản concept, Audi E-Tron bản thương mại đã xuất hiện với giá bán từ 74.800 USD (khoảng 1,7 tỷ đồng). Bản cao cấp nhất có giá 81.800 USD (1,88 tỷ đồng), bên cạnh một phiên bản giới hạn First Edition có giá 86.700 USD, chỉ sản xuất 999 chiếc. Xe bán ra chính thức từ giữa năm 2019.
Audi E-Tron sử dụng hai động cơ gắn ở mỗi trục. Động cơ phía trước có công suất 125 kW và động cơ phía sau là 140 kW, tạo ra tổng công suất 265 kW, tương đương 350 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc 0-96 km/h dưới 6 giây, vận tốc tối đa 200 km/h. Nếu chuyển sang chế độ Boost, Audi E-Tron mở công suất lên 402 mã lực, tăng tốc 0-96 km/h trong 5,5 giây.
Theo thông tin ban đầu, Audi E-Tron có thể di chuyển 402 km cho một lần sạc đầy. Audi chỉ cho biết xe dùng bộ pin có dung lượng 95 kWh, cao nhất trên xe điện thương mại hiện nay, bên cạnh khả năng sạc từ 0-80% pin chỉ trong 30 phút ở các trạm sạc nhanh.
Khoang nội thất hiện đại và sang trọng trên E-Tron |
Về trang bị, bản thấp cấp nhất trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén, mâm 20 inch, đèn pha LED, ghế ngồi có hệ thống sưởi và làm mát, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây thông minh. Bản cao cấp nhất có sẵn hệ thống hỗ trợ lái xe của Audi, ghế mát-xa, hiển thị thông tin lên kính lái HUD, bên cạnh một loạt tính năng cao cấp khác. Bản First Edition có mâm 21 inch, cùm phanh màu cam, nội thất da màu đen và camera quan sát ban đêm.
Nội thất của Audi E-Tron gọn gàng và hiện đại. Rất nhiều nút bấm truyền thống đã biến mất, được tích hợp vào hai màn hình cảm ứng độ phân giải HD. Hãng xe Đức còn bổ sung tùy chọn gương chiếu hậu ảo, sử dụng camera thay thế cho gương chiếu hậu thông thường. Hệ thống camera sẽ gửi hình ảnh tới 2 màn hình gắn ở bên trong cánh cửa để người lái quan sát, trên đó cũng có thêm các loại đèn cảnh báo.
Xe có đến 7 chế độ lái khác nhau, từ chế độ thoải mái, tiết kiệm cho đến thể thao. Tùy thuộc vào tốc độ và cách vận hành của xe, hệ thống treo có thể điều chỉnh cao thấp trong khoảng 76 mm. Trên đường trường, hệ thống treo sẽ hạ thấp xuống để cải thiện độ bám đường.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận