RS Q e-tron được thử nghiệm lần đầu tiên ở Neuburg (Đức) từ đầu tháng 7 vừa qua, với một chương trình thử nghiệm khắc nghiệt gần giống với đua thật.
Điều lý thú là dù RS Q e-tron là một chiếc xe đua chạy bằng động cơ điện, nhưng nó được trang bị động cơ xăng TFSI hoạt động như một máy phát điện để sạc khối pin cao áp, do không có trạm sạc nào trên sa mạc.
Mẫu xe điện của Audi dùng hệ động lực điện, nhưng nguồn phát điện là một động cơ xăng TFSI
Trọng lượng khối pin của RS Q e-tron khoảng 370kg và công suất 50kWh.
Trục trước và trục sau của xe được trang bị MGU (cụm động cơ điện truyền lực trực tiếp đến các bánh) do Audi Sport phát triển.
MGU thứ ba, được sử dụng như hợp phần của bộ chuyển đổi năng lượng để sạc pin cao áp khi lái xe, đồng thời tái tạo năng lượng khi phanh.
Ngoài ra, RS Q e-tron còn được trang bị hộp số tiến 1 cấp, loại bỏ trục các đăng và bộ vi sai cơ khí, tạo ra lợi ích thứ cấp là giảm trọng lượng và không gian gầm xe.
Công suất hệ thống tối đa của tàu điện RS Q e-tron là 500kW và Audi đang thực hiện những điều chỉnh cuối cùng theo mức công suất được phép của xe điện tại giải đua xe đường trường khắc nghiệt nhất thế giới.
Thêm hình ảnh mẫu xe điện của Audi sắp tham gia Dakar Rally
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận