• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Bài 16: Thay khóa SH bị lỗi: "Thượng đế" mỏi mắt ngóng chờ

26/11/2015, 12:12

Nhiều "thượng đế" của Honda Việt Nam vẫn đang mỏi mắt ngóng chờ công ty này thay khóa SH bị lỗi.

2-1111-1301
Nhiều "thượng đế" của Honda Việt Nam vẫn đang mỏi mắt ngóng chờ công ty này thay khóa SH bị lỗi - Ảnh minh họa

Trước thời điểm thừa nhận lỗi và xúc tiến xin Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) phê duyệt chương trình triệu hồi xe SH mắc lỗi, Honda Việt Nam luôn khẳng định doanh nghiệp đang tích cực liên hệ với khách hàng để khắc thay phụ tùng có vấn đề. Tuy nhiên, thực tế có hẳn như vậy?

Phản ánh tới Báo Giao thông, nhiều độc giả cho hay, dù xe SH mới mua và nằm trong diện phải thay khóa nhưng đến giờ (26/11), vẫn chưa nhận được liên hệ từ đại lý của Honda Việt Nam mang xe đến để thay khóa bị lỗi.

Một số độc giả cho biết, họ đã chủ động liên hệ với đường dây nóng các đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam để giục, thì nhận được câu trả lời "chưa có hàng thay thế". Theo thông lệ, việc đặt hàng chỉ trong vòng 1 tuần lễ là có nhưng đến cả tháng sau họ vẫn không nhận được bất kỳ thông tin nào, độc giả Minh Hằng nói.

"Tôi đã gọi điện đến chỗ mua xe 2 lần và được nhân viên kỹ thuật trả lời, cửa hàng đã gửi đặt hàng lên hãng và hàng vẫn chưa về nên không có đồ để thay. Tôi đã liên hệ hơn 20 ngày rồi mà đến nay xe vẫn chưa được khắc phục và cũng chẳng có ai liên hệ lại với tôi", độc giả Nguyễn Mạnh phản ánh.

Độc giả Hoàng Lan bình luận, quảng cáo là khóa an toàn, khi không đảm bảo thì phải báo lại cho khách, đây lén lút bảo là chiến dịch khách hàng, gọi đến thay khóa. Tôi không hiểu Honda Việt Nam có cùng văn hóa với Honda Nhật không? Không dám nhận trách nhiệm, nhập nhằng giấu diếm, nếu lỡ có ai bị mất cắp xe, có kiện Honda được không hay đành chịu thiệt? Tôi mất cảm tình với hãng này, dù vừa mua chiếc xe SH rất đắt tiền.

Trong khi đó, độc giả Trương Phi vẫn tỏ ra nghi ngờ về chất lượng của chìa khóa mới dù xe mới được khắc phục, khi cho rằng, "xe của tôi vừa rồi đã được thay ổ khoá thì có an toàn ko? Mất lòng tin quá". 

Độc giả Ly Minh mỉa mai "Sai mà không sửa là cái sai lớn nhất. Dốt mà không chịu học hỏi là cái dốt lớn nhất trên đời". Trong khi đó, độc giả Vô Danh thì so sánh chất lượng xe Honda Việt Nam sản xuất kém hơn so với sản phẩm cùng loại ở Thái Lan. Người này bình luận rằng, "xe Wave (do Honda Việt Nam sản xuất - PV) mới mua nhưng khi vào số thì cứng ngắc, nhiều khi vào số tưởng muốn bể hộp số luôn, đem ra tiệm bảo hành thì họ bảo xe bình thường không có gì hết, ức chế vô cùng. Vỏ xe thì giống hàng "Tàu" cứ kêu răng rắc sau 1 tháng mua xe". 

"Quá thất vọng đối với Honda Việt Nam. Kính mong các cấp chính quyền có biện pháp thật mạnh đến với công ty này, giúp người tiêu dùng không chỉ riêng tôi mà rất nhiều người dân khác có được quyền lợi của mình", độc giả Nguyễn Mạnh bức xúc.

Mặc dù chưa được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt chiến dịch triệu hồi, nhưng hiện tại Honda Việt Nam vẫn đang thực hiện chương trình có tên gọi “Chiến dịch dịch vụ cho xe SH125/SH150” nhằm "vá lỗi" cụm điều khiển chìa khóa của SH.

Những xe Honda SH được hãng "mời" tới trong chiến dịch dịch vụ chưa từng có (có thể trong diện phải thay khóa vì lỗi) được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 19/8 đến 16/10/2015. Tổng số xe mắc lỗi là 12.111 chiếc, trong đó phiên bản SH 125 là 6.721 chiếc có số loại JF422 SH 125i, với số khung từ RLHJF4221FY000012 đến RLHJF4228FY004726. Còn phiên bản SH 150 có 5.397 chiếc, số loại KF143 SH 150, số khung từ RLHKF1432FY000013 đến RLHKF1438FY005832.

Bài 15: Honda Việt Nam xin triệu hồi xe SH

Bài 14: "Yêu cầu Honda Việt Nam triệu hồi sản phẩm mắc lỗi"

Bài 13: Honda Việt Nam đối mặt với “án phạt” vì “ém” lỗi xe SH

Bài 12: Honda Việt Nam tung Air Blade 150, "né” lỗi xe SH?

Bài 11 | Bài 10 | Bài 9 | Bài 8 | Bài 7 | Bài 6 | Bài 5 | Bài 4 | Bài 3 | Bài 2 | Bài 1

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.