• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Bài 8:Chìa khóa xe Honda SH: “Khổ chủ” hoài nghi tính năng chống trộm

17/11/2015, 10:15

“Một số trường hợp, chìa khóa một người cầm nhưng xe vẫn chạy vù vù”, một chủ xe SH nói với Báo Giao thông.

SH-moi-1-1420-1441875823
Không chỉ hoạt động không đúng về thời gian cảnh báo chống trộm, phạm vi và bán kính báo trộm của xe SH cũng bị nghi ngờ - Ảnh minh họa

Thời gian vừa qua, Báo Giao thông đã liên tục phản ảnh về vấn đề chìa khóa điều khiển từ xa của xe Honda SH mắc lỗi. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, liên doanh xe máy lớn nhất Việt Nam vẫn chưa thừa nhận đây là lỗi sản phẩm, dù đang cố gắng thay thế linh kiện này.

Để rộng đường dư luận, phóng viên Báo Giao thông đã có những trao đổi trực tiếp với nhiều chủ nhân xe SH trang bị chìa khóa điều khiển từ xa.

Chị Đ.T.Hoa (Hà Cầu, Hà Đông) cho biết, gia đình chị đang sử dụng một chiếc xe SH trang bị chìa khóa điều khiển từ xa, nhưng trong quá trình sử dụng, các chức năng trên chìa khóa khóa bộc lộ rõ nhược điểm, tính năng cảnh báo chống trộm không được 10 ngày như trong quảng cáo. Mặc dù đã biết thông tin qua báo đài, nhưng xe của chị Hoa vẫn chưa được liên hệ để xử lý.

Không chỉ hoạt động không đúng về thời gian cảnh báo chống trộm, phạm vi và bán kính báo trộm cũng bị nghi ngờ. Anh Đức, một sinh viên tại Hà Nội nói rằng, thời gian đầu khi mới mua xe, hệ thống cảnh báo báo trộm hoạt động tốt sau mỗi lần kích hoạt, nhưng càng về sau tính năng giảm dần, có lúc thời điểm hệ thống báo động rất kém, có dấu hiệu như bị yếu điện.

“Trong một số trường hợp, chìa khóa một người cầm nhưng xe vẫn chạy vù vù”, anh Đức kể.

Chị Hồng sống tại Tp.Nam Định) cũng phản ánh, khi nghe thông tin phản ánh về lỗi chìa điều khiển từ xa có tính năng chống trộm, chị vội vàng kiểm tra lại xe của mình và thấy giật mình đúng như báo chí phản ảnh. Chị liên hệ nhiều lần nhưng giờ xe chị vẫn chưa được khắc phục.

Trong vai khách hàng đến tìm hiểu mua xe Honda SH, khi được hỏi việc lỗi hệ thống cảnh báo chống trộm trên chìa, phóng viên Báo Giao thông nhận được câu trả lời từ nhân viên bán hàng rằng Honda Việt Nam đã khắc phục các lỗi đó.

Phóng viên hỏi thêm, nhầm lẫn thời gian sao gọi các chủ xe tới bảo dưỡng khóa chống trộm, sao không đính chính thông tin?, người bán hàng nói “không biết”.

Ngay tại một đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam, chị Nguyễn Kim Tuyến (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ với phóng viên Báo Giao thông, gia đình đang có ý định mua xe SH trang bị khóa điều khiển từ xa, nhưng nghe người thân và bạn bè nói chuyện hệ thống cảnh báo chống trộm không đúng với quảng cáo nên gia đình tạm hoãn ý định đó và chị đang đến đại lý để tìm hiểu cụ thể. Tuy nhiên, bên bán cũng không giải đáp được thắc mắc của chị”.

Các chủ sở hữu xe SH đã gặp phóng viên Báo Giao thông, sau khi phản ánh hoặc kể lại những vấn đề gặp phải với chìa khóa điều khiển từ xa, đều có chung câu hỏi, một thương hiệu lớn như Honda đang chiếm được niềm tin từ người tiêu dùng, nếu thực sự như thông tin phản ánh của dư luận sao không công khai đính chính nhận khuyết điểm với người tiêu dùng.

Phải chăng, hành lang pháp lý của mình chưa đủ mạnh để dăn đe những hành vi biết sai mà không chịu thừa nhận?.

Cho đến thời điểm hiện tại, tức 1 tuần sau khi Báo Giao thông bắt đầu phản ánh về vụ việc, Honda Việt Nam đã mang sản phẩm đến Cục Đăng kiểm với mục đích giải thích lỗi, nhưng lần thứ 2, bộ phận chuyên môn của cơ quan quản lý này tiếp tục yêu cầu liên doanh xe máy lớn nhất Việt Nam phải báo cáo cụ thể chứ không chung chung như hai lần vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.