Ngày 17/6/2020, báo chí Thái Lan rò rỉ thông tin về chiếc xe bán tải Mazda BT-50 2021 thế hệ mới, được thiết kế lại hoàn toàn từ trong ra ngoài, có động cơ, nền tảng khung gầm và thân xe khác hoàn toàn thế hệ trước.
Khác biệt đầu tiên là chiếc xe được sản xuất trên nền tảng của Isuzu D-Max chứ không phải nền tảng Ford Ranger của đời trước.
Chiều dài cơ sở 3.125mm là tương đương giữa Mazda BT-50 2021 và Isuzu D-Max, nhưng BT-50 dài hơn một chút và chiều cao nhỏ hơn so với D-Max.
Isuzu sẽ đảm nhận việc sản xuất cho BT-50 tại cơ sở Samut Prakan ở Thái Lan, và Úc là thị trường đầu tiên ra mắt chính thức trong nửa cuối năm nay.
Khác biệt thứ hai là động cơ sẽ là loại diesel-turbo bốn xi-lanh 3.0 lít công suất 190 mã lực kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.
Trong khi phiên bản tiền thân sử dụng động cơ 3,2 lít công suất 200 mã lực, tương tự trên Ford Ranger Wiltrak 3.2L
Trên thực tế, động cơ Isuzu có tiếng là tiết kiệm nhiên liệu và Mazda có thể tận dụng tốt điều đó trong việc thúc đẩy doanh số.
Nhược điểm là hiệu năng không cao so với động cơ của Ford, bằng chứng là chiếc D-Max bị phàn nàn là động cơ không bốc dù dung tích vẫn là 3.0L .
Khác biệt thứ ba là thiết kế bên ngoài của bán tải BT-50 mới có nhiều đường nét mềm mại như ngôn ngữ thiết kế Kodo thể hiện trên xe sedan và SUV của Mazda.
Các trang bị khác có thể được Mazda sử dụng để quảng bá BT-50 là thiết kế ngoại thất và nội thất bóng bẩy, tạo cảm giác cao cấp khi so sánh với các xe bán tải khác.
Dự kiến người tiêu dùng Thái Lan sẽ được chạm vào BT-50 vào cuối năm nay, với mức giá vừa phải do cạnh tranh gay gắt và cầu yếu giai đoạn hậu Covid-19.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận