Benelli vừa giới thiệu thêm mẫu xe côn tay RFS 150i tại VMCS 2017 |
Benelli RFS 150i có những đường nét thiết kế góc cạnh và mang tính khí động học. Chiếc xe côn tay thể thao mới của Benelli được được thiết kế giảm xóc trước kiểu hành trình ngược (Up side down) với biên độ 88mm. Phía sau là giảm xóc dạng đơn có hành trình 27mm. Cánh yếm hai bên xe được tích hợp đèn báo rẽ, hướng gió để làm mát két nước tản nhiệt và có các khe thoát gió hiện đại. Xe đèn báo rẽ trước/sau và dãy đèn chạy ban ngày đều sử dụng công nghệ LED.
Mẫu côn tay mới của Benelli trang bị động cơ SOHC xi-lanh đơn, dung tích 150 phân khối, phun xăng điện tử cùng công nghệ đánh lửa 3 bugi. Công nghệ này là sự kết hợp giữa ECU, hệ thống đánh lửa và bugi để duy trì động cơ hoạt động cầm chừng ở mức thấp nhất nhưng vẫn tối ưu hoá sức mạnh khi tăng tốc, giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải ra môi trường. Xe đạt công suất 15,5 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13 Nm tại 7.000 vòng/phút và đi cùng hộp số 6 cấp.
Yamaha Exciter hiện vẫn là ông vua trong phân khúc côn tay 150cc |
Đối thủ cùng phân khúc với Benelli RFS 150i được cho là Honda Winer và Yamaha Exciter cũng có những thông số khá tương đồng. Exciter cũng sử dụng động cơ loại SOHC, công suất 15 mã lực, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm, hộp số 5 cấp. Honda Winner khác biệt hơn đôi chút khi động cơ sử dụng trục cam kép DOHC, công suất 15,4 mã lực và mô-men xoắn 13,5 Nm, hộp số 6 cấp.
Tại thời điểm ra mắt mẫu RFS 150i, Benelli vẫn chưa đưa ra giá bán. Với Winer, Honda đưa ra giá bán mẫu xe côn tay này là 45,5 triệu đồng và với Yahama Exciter là 45 triệu đồng.
Theo đại diện của Benelli chiếc RFS 150i nhiều khả năng sẽ có giá thấp hơn 40 triệu đồng. Với mục tiêu thâm nhập thị trường xe tay côn thể thao cũng như đa dạng sản phẩm của mình, nhiều khả năng RFS 150i sẽ chỉ là một lựa chọn trong phân khúc underbone chứ chưa thể đứng lên cạnh tranh cùng Winer hay Exciter.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận