• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

BMW đăng ký sáng chế mô tô điện có động cơ đặt giữa mâm lốp

20/06/2022, 08:30

Trên thực tế, sáng chế này đã đăng ký tại Đức vào tháng 6/2019 với tên gọi tương tự, tuy nhiên không rõ vì sao sau 3 năm BMW mới đăng ký tại Mỹ.

Vào ngày 2/6/2022, Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ lần đầu tiên công bố đơn xin cấp bằng sáng chế của BMW cho thiết kế mô tô chạy điện của hãng, với tên gọi “Elektromotorrad”.

Bản thiết kế xe mô tô điện của MBW ở dạng concept

Theo giới chuyên môn, có 2 điểm đáng chú ý với đăng ký sáng chế này.

Một là chiếc xe trong hình dạng dòng Motorrad trứ danh của BMW nhưng động cơ điện đặt ngay trong mâm bánh xe, có thể hiểu là hệ truyền động trực tiếp mà không cần đai kéo hoặc dây xích.

Thứ hai là chiếc xe có hệ thống làm mát pin kép, vừa chất lỏng và làm mát bằng gió.

Xe điện có những lo ngại về việc làm mát do pin có thể rất nóng, cả khi đang sử dụng và khi đang sạc.

Một trang của đăng ký sáng chế với mô tả động cơ đặt giữa bánh xe

Nếu sử dụng bộ sạc nhanh - một chiếc xe máy BMW đương nhiên sẽ cần sạc nhanh trong tương lai, pin có xu hướng nóng hơn.

Vì vậy, có thể hiểu mô-đun làm mát là một phần cấp thiết và quan trọng của thiết kế xe điện.

Quan điểm của các nhà phát minh trong ứng dụng này là kết hợp cả hai kiểu làm mát vào một thiết kế xe máy điện, vừa bằng chất lỏng và có hệ thống quạt gió riêng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.