Trong khi hầu hết các nhà sản xuất ô tô truyền thống khác đang tập trung hoàn toàn vào xe hybrid và ô tô điện, Toyota và BMW nằm trong số ít hãng vẫn tiếp tục phát triển công nghệ hydro. Hai hãng đã hợp tác từ năm 2012 và dự kiến sẽ ký một biên bản ghi nhớ mới về quan hệ đối tác mở rộng vào đầu tháng 9.
Theo Nikkei Asia, với thỏa thuận này, Toyota sẽ cung cấp cho BMW nhiều thành phần hydro quan trọng hơn, bao gồm bình chứa và hệ thống pin nhiên liệu. Sau đó, BMW sẽ sử dụng công nghệ EV và hệ thống truyền động của riêng mình.
Vào đầu năm 2023, BMW đã ra mắt đội xe thử nghiệm iX5 chạy bằng hydro và mối quan hệ chặt chẽ hơn với Toyota sẽ cho phép hãng cắt giảm chi phí phát triển và sản xuất mẫu xe đại chúng cuối cùng.
Một lý do chính khiến xe chạy bằng pin nhiên liệu không phát triển là do thiếu cơ sở hạ tầng sạc vững chắc. Quan hệ đối tác giữa Toyota và BMW được cho là sẽ bao gồm hợp tác trong việc phát triển và triển khai cơ sở hạ tầng cung cấp hydro được cải thiện trên khắp châu Âu.
BMW sẽ không dừng lại ở một phương tiện hydro. Sau khi ra mắt xe chạy bằng pin nhiên liệu iX5, hãng có ý định bổ sung thêm nhiều xe chạy bằng pin nhiên liệu vào dòng xe của mình.
Những chiếc iX5 chạy bằng hydro do BMW công bố năm ngoái ban đầu là những chiếc X5 thông thường được chế tạo tại nhà máy của hãng ở Spartanburg, Nam Carolina.
Sau đó, chúng được gửi đến Trung tâm nghiên cứu và đổi mới của hãng tại Munich, nơi mẫu SUV được thay thế một số bộ phận để biến thành xe chạy bằng hydro.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận