• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Bộ 3 mẫu xe nhập khẩu khuynh đảo thị trường ô tô Việt

13/12/2018, 14:30

Honda CR-V, Toyota Fortuner và Ford Ranger là những mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng nhất hiện nay.

Bộ 3 mẫu xe nhập khẩu được săn đón nhiều nhất những tháng cuối năm 2018

Những báo cáo bán hàng mới nhất của các hãng xe trong nước, bộ 3 mẫu xe nhập khẩu là Ford Ranger, Toyota Fortuner và Honda CR-V đang là những mẫu xe được săn đón nhất trong dip cuối năm này. Nếu chỉ tính riêng tháng 11/2018 cả 3 mẫu xe kể trên đều đã lọt Top 10 xe bán chạy tại thị trường Việt Nam. Dẫn đầu là Ford Ranger với 1.744 chiếc, đứng sau là Toyota Fortuner với 1.293 chiếc và tiếp theo là Honda CR-V với 1.071 chiếc.

Theo những đánh giá của các chuyên gia và người tiêu dùng, nếu nguồn cung tốt hơn cả 3 mẫu xe kể trên còn có thể đạt được doanh số cao hơn nữa. Một điểm chung nữa của cả 3 mẫu xe này là khách hàng nếu muốn nhận xe trước Tết đều phải chi thêm một khoảng tiền lớn mới có thể nhận xe ngay.

Honda CR-V thế hệ mới duy trì sức hấp dẫn từ đầu năm 2018

Honda CR-V 7 chỗ: Mẫu xe nhập khẩu hấp dẫn nhất từ đầu năm

Honda CR-V

Honda CR-V thế hệ mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản L,G,E và có giá lần lượt là 973 triệu, 1,013 tỷ và 1,083 tỷ đồng. Là một trong những mẫu xe nhập khẩu về nước sớm nhất trong năm 2018, CR-V đang trải qua những ngày tháng "trăng mật" khi liên tiếp đạt doanh số kỷ lục kể từ khi được nhập về.

Nâng cấp đáng kể nhất trên CR-V thế hệ mới là việc xuất hiện thêm hàng ghế thứ 3 với thiết kế 5+2. Thiết kế mới giúp chiếc xe có thể chở thêm người. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng, việc thiết kế 2 ghế cuối quá nhỏ và có không gian chật hẹp nên công năng sử dụng chỉ như là một giải pháp tình thế, kể cả khi được điều chỉnh co kéo với các hàng ghế trước. 

Khu vực giải trí trung tâm của CR-V được thiết kế mới với sự xuất hiện của màn hình cảm ứng 7 inch. Màn hình này tích hợp hầu hết các tính năng giải trí cũng như tiện ích như: âm thanh, camera lùi, đàm thoại rảnh tay, kết nối Smart Phone...

Ngoài thiết kế, nâng cấp đáng nói tiếp theo trên Honda CR-V là động cơ tăng áp VTEC Turbo dung tích 1.5L. Động cơ tăng áp dung này kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT có sức mạnh tới 188 mã lực. Động cơ này được Honda cho biết mạnh tương đương động cơ hút khí tự nhiên có dung tích 2.5L.  Với dải tốc độ dưới 50 km/h, CR-V vẫn duy trì vòng tua máy dưới 1.600 vòng phút và mức tiêu hao nhiên liệu khoảng gần 7 lít/100 km. Tuy nhiên, với cung đường phố hơi tắc xe báo tiêu hao tới hơn 12 lít/100km. 

Động cơ Turbo 1.5L trên CR-V và hộp số CVT mới vẫn có hiện tượng trễ khi sang số ở dải tốc độ thấp. Turbo trên CR-V chỉ kích hoạt khi mức vòng tua trên 1.800 vòng/phút nhưng khi kích hoạt phát ra tiếng ồn khá lớn. Với động cơ tăng áp, CR-V mới cho cảm giác lái khá ổn khi lái ở chế độ thể thao (S). Khi chuyển chế độ lái kết hợp cùng lẫy chuyển số trên vô lăng, lái xe có thể cảm nhận rõ hơn sức mạnh của động cơ mới này.

Tuy nhiên, chỉ lên mức vòng tua hơn 3.000 sẽ thấy máy CR-V mới đã bắt đầu "gào" khá to. Đẩy tốc độ lên hơn 100 km/h xe vẫn khá đầm chắc, độ chính xác của tay lái là rất tốt. Khi thử đánh lái ở tốc độ trên 80 km/h các chức năng cân bằng và điện tử của xe hoạt động khá nhạy, đảm bảo cho xe không đi lệch quỹ đạo. Tuy vẫn còn hạn chế nhưng với mức giá trên dưới 1 tỷ hiện Honda CR-V vẫn là sự lựa chọn hàng đầu. Ngoài việc được nâng cấp và trang bị nhiều tính năng thì mẫu crossover này hiện đang nhận được sự quan tâm khi mang trên mình "mác" nhập khẩu nguyên chiếc.

Ford Ranger về muộn nhưng bứt phá quá ngoạn mục

Ford Ranger thế hệ mới: về muộn nhưng bứt phá quá ngoạn mục

Ford Ranger

Sau khoảng thời gian gặp vướng mắc về thủ tục nhập khẩu, Ford Ranger đã trở lại mạnh mẽ khi liên tiếp dẫn đầu phân khúc xe bán tải trong vài tháng trở lại đây. Ấn tượng nhất là việc mẫu bán tải này đã bán ra tới hơn 1.700 xe chỉ trong tháng 11 vừa qua.  Đây là doanh số bán hàng cao nhất của mẫu xe này kể từ đầu năm cùng với đó Ranger duy trì tháng thứ 3 liên tiếp dẫn đầu phân khúc. Không chỉ nhập khẩu được xe mà Ford còn tung thêm phiên bản mới của mẫu bán tải này với nhiều nâng cấp rất đáng kể. Đây có lẽ cũng là nguyên nhân chính giúp Ford Ranger trở lại mạnh mẽ.

Mẫu pick-up này có kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng là 5.362 x 1.860 x 1.815 mm, chiều dài cơ sở là 3.220 mm dài nhất phân khúc. Tạo lợi thế cho khoang nội thất Ford Ranger 2018 rộng rãi hơn rất nhiều so với các mẫu xe bán tải khác. Khoảng sáng gầm xe là 200 mm có phần thấp hơn so với Chevrolet Colorado bản High Country (219mm) hay Mitsubishi Triton (209mm).

Mặt ca-lăng, cản trước được thiết kế dạng thanh ngang, bản rộng sơn đen trái màu kết hợp với nắp capo dập đường gân nổi khoẻ khoắn, cứng cáp toát lên vẻ nam tính thực thụ. Trên các phiên bản Wildtrak, xe sử dụng hệ thống đèn pha chiếu sáng thông minh dạng Projector tạo phong cách hiện đại, tăng khả năng chiếu sáng và hiện đại hơn với dảy đèn LED chạy ban ngày. Đáng chú ý hơn là đèn sương mù nay đã được trang bị thấu kính, nâng cấp này mang đến vẻ hiện đại và khả năng "gom sáng" tốt hơn so với đời trước.

Ngoài ra, một điểm mạnh khác của Ranger là mẫu xe này luôn được Ford trang bị rất nhiều công nghệ tiên tiến. Trên phiên bản cao cấp nhất có tới 17 hạng mục công nghệ hỗ trợ được trang bị, đây là con số đặc biệt ấn tượng. Ford Ranger hiện đang được phân phối rất đa dạng với 7 phiên bản khác nhau có giá từ 630 triệu - 1,198 tỷ đồng. Xe hiện có 2 tuỳ chọn động cơ là Bi Turbo 2.0L và Duratorq 2.2L. Điểm đáng chú ý nhất trên Ranger ngoài đông cơ 2.0L mới còn là việc Ford trang bị cho những phiên bản cao cấp của mẫu xe này hộp số tự động 10 cấp mới nhất của hãng.

Toyota Fortuner ông vua bất khả chiến bại trong phân khúc SUV 7 chỗ

Toyota Fortuner: Ông vua bất khả chiến bại trong phân khúc SUV 7 chỗ

Toyota Fortuner

Thời điểm trước năm 2018, Toyota Fortuner là mẫu xe nhập khẩu ăn khách nhất nhì thị trường Việt Nam nhờ những ưu điểm vốn có của mình như tính bền bỉ và kinh tế. Phải mất hơn nửa năm 2018 Toyota Việt Nam mới có thể đem Fortuner trở lại. Không phụ lòng những nỗ lực này, Fortuner liên tiếp bỏ xa các đối thủ cạnh tranh như thói quen trước đây. Chỉ sau 2 tháng liên tiếp trở lại Fortuner có doanh số trung bình hơn 1.000 chiếc/tháng. 

Thế hệ mới của Fortuner không có nhiều nâng cấp đáng kể nhưng những yếu tố mà người tiêu dùng ấn tượng về mẫu xe này đều được kế thừa. Kích thước xe Toyota Fortuner 2018 dài hơn 90 mm so với thế hệ trước nhưng chiều dài cơ sở ngắn hơn 5 mm, rộng hơn 15 mm và thấp hơn 15 mm. So với các đối thủ to con khác như: Mitshubishi Pajero Sport, Hyundai Santafe hay Ford Everest thì Fortuner chỉ chịu thua kém mẫu xe đến từ Ford.

Ghế ngồi của xe Toyota Fortuner 2018 được nâng cấp với ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng và ghế phụ chỉnh tay 6 hướng trên hai phiên bản V. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 cũng khá thoải mái, theo số liệu đo đạc thì khoảng duỗi chân ở hàng ghế thứ 2 được tăng lên khoảng 115mm. Hàng ghế thứ 3 có trần xe thoáng đãng hơn một vài mẫu xe khác như Hyundai Santafe hay Kia Sorento. 

Về sức mạnh Fortuner cũng có đôi chút thay đổi, phiên bản động cơ xăng 2TR-FE bổ sung công nghệ Dual VVT-i tiên tiến, trong khi động cơ diesel 2GD-FTV nay chuyển sang loại dung tích 2.4L thay vì 2.5L như trước đây. Kết hợp cùng đó sẽ là hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp hoàn toàn mới. 

Khả năng vận hành của Fortuner phiên bản mới cũng được cải thiện rất đáng kể. Phiên bản được phóng viên trải nghiêm là bản động cơ dầu 2.4G 4x2. Đây là phiên bản thấp nhất và đang có giá bán 1.026 tỷ đồng đồng. Đây có lẽ cũng là phiên bản bán chạy nhất của mẫu SUV này.

Do là động cơ dầu nên khả năng tăng tốc cũng như cảm giác lái không quá vượt trội nhưng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và vận hành rất đáng kinh ngạc. Trên cung đường đèo hỗn hợp Tây Bắc xe chỉ tiêu hao khoảng 9 lít dầu cho 100km. Ngoài ra, tuy là bản 1 cầu 4x2 nhưng với mô men xoắn 400 Nm ở dải vòng tua thấp 1.600 vòng phút vẫn giúp chiếc xe vượt qua những con dốc hay những cung đèo uốn lượn khá đơn giản. 

Một điểm mạnh nữa đối với Fortuner thế hệ mới lần này là khả năng cân bằng khá tốt. Xe vào cua khá chắc không còn hiện tượng tròng trành như phiên bản cũ mặc dù đây là phiên bản thấp của mẫu xe này. Ở phân khúc của mình Fortuner vẫn là một sự lựa chọn khó bỏ qua đối với một bộ phân khách hàng có nhu cầu đi lại nhiều và di chuyển qua nhiều cung đường khác nhau. Toyota Fortuner hiện đang có giá bán từ 1,026 đến 1,354 tỷ đồng.

Thông số kỹ thuật Honda CR-V Ford Ranger Toyota Fortuner
Động cơ Xăng 1.5L Turbo 2.0L BiTurbo - 2.2L Duratorq Xăng 2.7L - Dầu 2.4L
Sức mạnh 188 Mã lực 213 Mã lực 164 Mã lực - 148 Mã lực
Hộp số CVT MT 6 cấp - AT 10 cấp MT 6 cấp - AT 6 cấp
Giá bán 973 - 1.083 Triệu đồng 630 - 1.198 Triệu đồng 981 - 1.354 Triệu đồng

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.