Theo những báo cáo mới nhất của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ô tô trong nước, vị thế trong phân khúc SUV đô thị tiếp tục chứng kiến sự xáo trộn khi Hyundai Kona đã soán ngôi Honda HR-V để dẫn đầu phân khúc trong tháng 11/2018. Kona duy trì doanh số ấn tượng 793 xe, tăng 143 xe so với con số 650 chiếc của tháng 10. Trong khi đó, mẫu xe mới Honda HR-V chỉ đạt doanh số 247 xe và tụt xuống vị trí thứ 3. Tháng 10, mẫu xe này đạt doanh số 740 xe dẫn đầu phân khúc.
Hyundai Kona lần đầu tiên được ra tại Hàn Quốc vào tháng 6/2017 và hiện được Hyundai Thành Công lắp ráp tại Việt Nam. Mẫu xe này chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam ngày 22/8 vừa qua với 3 phiên bản khác nhau có giá lần lượt là 615 triệu đồng (bản 2.0AT), 675 triệu đồng (bản 2.0 AT đặc biệt) và phiên bản cao cấp nhất 1.6 Turbo có giá 725 triệu đồng.
Ở chiều ngược lại là sự sụt giảm khá mạnh của Honda HR-V, mẫu SUV của Honda giảm sâu đến 2/3 doanh số so với tháng trước. Nhiều chuyên gia cho rằng, sự thăng hoa tháng đầu của HR-V chủ yếu là việc nhà phân phối đã cộng dồn cả những đơn hàng trước đó nên doanh số tăng vọt trong tháng đầu tiên.
Honda HR-V là mẫu xe rất thành công của Honda trên toàn cầu khi luôn là mẫu xe bán chạy hàng đầu ở hơn 100 quốc gia với doanh số tích lũy 1,8 triệu xe (tính đến 8/2018). HR-V được Honda nhắm đến đối tượng là khách hàng trẻ, hiện đại vừa lập gia đình và sống trong đô thị nên diện mạo của Honda HR-V 2018 khá năng động và thể thao. Phần đầu xe không thể lẫn vào đâu được với những thiết kế đặc trưng của Honda như logo cỡ lớn hình chữ H, thanh nép Chrom to bản.
HR-V được phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản L, G với mức giá lần lượt từ 786 - 871 triệu đồng. Trên phiên bản cao cấp nhất L, HR-V được trang bị động cơ 1.8L SOHC kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT được tinh chỉnh của Honda. Xe được trang bị hệ thống đèn full LED, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động. Phiên bản L sẽ có tới 6 túi khí, camera lùi, cảm biến lùi, cảm biến gạt mưa tự động và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama duy nhất trong phân khúc.
Về vận hành, Honda không quá mạnh mẽ về động cơ nhưng lại nổi tiếng với sự bền bỉ và ổn định vốn có của mình. Hộp số CVT được tinh chỉnh của Honda cho cảm giác rất mượt ở dải tốc độ cũng như vòng tua máy thấp. Tuy nhiên, hộp số này gặp đôi chút hạn chế khi vận hành ở chế độ thể thao cũng như khi ép vòng tua lên cao đôi khi sẽ gặp tiếng ồn.
Một điểm đáng chú ý trên HR-V là khả năng cách âm và chống ồn ở mức ấn tượng. Khi di chuyển qua nhiều địa hình khác nhau nhưng tiếng ồn vọng vào cabin được triệt tiêu rất đáng kể. Bên cạnh thiết kế ngoại thất bắt mắt thời thượng và không gian rộng rãi, lợi thế lớn nhất của HR-V đối với 2 đối thủ mạnh còn lại chính là việc mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc cùng với thương hiệu Honda. Tính đến thời điểm hiện tại, HR-V đang làm quá tốt so với kỳ vọng khoảng 300 xe/tháng mà HVN đặt ra.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận