• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Bộ Công thương công bố lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải

14/10/2016, 23:05

Bộ Công thương vừa công bố tình hình triển khai lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải của ô tô, xe máy.

khi_thai
Ảnh minh họa

Bộ Công thương vừa công bố tình hình triển khai lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải của ô tô, xe máy thực hiện Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg ngày 1/9/2011 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, từ ngày 1/1/2017, tiêu chuẩn mức khí thải cho các loại xe ôtô, xe mô tô hai bánh có lắp động cơ nhiệt là mức 2 (đối với ô tô, xe máy đã được đưa vào sử dụng trước 1/1/2017), mức 3 (cho xe máy đưa vào sử dụng sau 1/1/2017) và mức 4 (cho xe ô tô đưa vào sử dụng sau 1/1/2017). Từ 1/1/2022 tiêu chuẩn mức khí thải cho các loại ô tô, mô tô hai bánh có lắp động cơ nhiệt sẽ gồm mức 2, mức 3 và mức 5.

Động cơ và nhiên liệu (xăng dầu) cho các loại ô tô, mô tô hai bánh có lắp động cơ nhiệt cũng bao gồm các mức tương ứng với tiêu chuẩn khí thải. Như vậy, sau ngày 1/1/2017, trên thị trường số chủng loại xăng dầu có thể sẽ tăng gấp 3 lần hiện nay.

Bộ Công thương cho rằng, điều này sẽ gây khó khăn cho các cơ quan quản lý Nhà nước khi thực hiện quản lý về thuế, phí, chống gian lận thương mại; khó khăn cho các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu...cũng như người tiêu dùng trong việc lựa chọn loại xăng dầu phù hợp. Bộ Công thương cho biết, đã chủ trì phối hợp với Bộ GTVT, Khoa học và Công nghệ, Tài chính; Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; các hiệp hội… đánh giá việc thực hiện Quyết định 49/2011/QĐ-TTg và tổng hợp các ý kiến về lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới; tình hình sản xuất và kinh doanh xăng dầu…

Trên cơ sở đó, Bộ Công thương cho biết, đã đề xuất các giải pháp đảm bảo hài hòa lợi ích của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh xăng dầu, các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu ô tô, xe máy, đảm bảo việc sản xuất, nhập khẩu và cung ứng nhiên liệu đáp ứng nhu cầu thực tế về việc thực hiện lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải động cơ để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.