BYD đặt mục tiêu giảm 15% chi phí sản xuất cho pin lưỡi dao (Blade Battery) thế hệ thứ 2, dự kiến ra mắt vào nửa đầu năm 2025. Pin blade 2.0 của BYD sẽ có mật độ năng lượng lên tới 210 Wh/kg và hỗ trợ xả cực đại 16C.
BYD sẽ cung cấp 2 định dạng cho dòng pin lưỡi dao thế hệ thứ 2, với một định dạng có mật độ năng lượng 160 Wh/kg, tốc độ xả tối đa 16C và tốc độ sạc 8C. Định dạng còn lại sẽ có mật độ năng lượng lên đến 210 Wh/kg và hỗ trợ tốc độ xả 8C và tốc độ sạc 3C.
Tỷ lệ C là thước đo tốc độ sạc hoặc xả pin so với tổng dung lượng. Nó cho chúng ta biết pin có thể sạc bao nhiêu lần về mặt lý thuyết trong 1 giờ.
Ví dụ, tỷ lệ sạc 1C có nghĩa là pin có thể sạc đầy trong 1 giờ, 2C là có thể sạc đầy 2 lần trong 1 giờ và 8C có nghĩa là pin có thể sạc 8 lần trong 1 giờ. Hoặc nói cách khác, tốc độ sạc 8C là pin có thể sạc đầy trong 1/8 giờ tức là khoảng 7,5 phút.
Phiên bản có mật độ năng lượng thấp hơn, cung cấp tốc độ sạc và xả cao hơn do điện trở giảm, sẽ có giá tương tự như pin thế hệ hiện tại hoặc cao hơn một chút.
BYD có kế hoạch giảm 15% chi phí cho phiên bản có mật độ năng lượng cao hơn so với phiên bản hiện tại. Pin lưỡi dao hiện có mật độ năng lượng khoảng 150 Wh/kg.
BYD đã ra mắt pin lưỡi dao (Blade Battery) thế hệ đầu tiên vào năm 2020 với công suất 140 Wh/kg, sau đó tăng lên 150 Wh/kg và chưa được cập nhật kể từ đó.
Trong khi đó, CATL đã ra mắt một số sản phẩm pin LFP mới và liên tục đẩy giá pin xuống thấp. Điều này khiến BYD phải nhanh chóng ra mắt mẫu pin mới cũng như giảm chi phí sản xuất để có thể tăng tính cạnh tranh.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận