Ông Cao Shuang, Giám đốc điều hành của BYD Trung Á cho biết, BYD sẽ ra mắt dòng pin lưỡi dao (Blade Battery) thế hệ tiếp theo vào năm tới. Dự kiến mẫu pin này sẽ mang lại hiệu suất hoạt động tốt hơn cho xe.
BYD đã ra mắt pin lưỡi dao thế hệ đầu tiên vào tháng 3/2020 với điện cực được làm bằng các hóa chất lithium sắt phosphate. Dòng pin này tập trung vào tính an toàn, hiện được sử dụng trên toàn bộ dòng sản phẩm của nhà sản xuất xe ô tô hàng đầu Trung Quốc.
BYD là nhà sản xuất cell pin điện lớn thứ hai thế giới, đã không ra mắt các dòng pin trong vài năm qua. Trong khi đó các đối thủ cạnh tranh, bao gồm CATL, đã tung ra một số sản phẩm pin mới và đưa pin có hệ số nhân sạc lên tới 5C vào sử dụng.
Các thông tin gần đây cũng cho biết, mẫu xe sedan U7 của thương hiệu hạng sang Yangwang thuộc BYD sẽ được trang bị pin lưỡi dao thế hệ thứ hai, có hệ số nhân sạc hơn 5,5C và hệ số nhân xả hơn 14C.
C là hệ số nhân sạc của pin và 5,5C có nghĩa là về mặt lý thuyết pin có thể được sạc đầy trong 1/5,5 giờ, tức là khoảng 10,9 phút.
Theo thông tin từ BYD, Yangwang U7 sẽ sở hữu động cơ mạnh mẽ với công suất hơn 1.000 mã lực. Mẫu xe này đã bắt đầu mở bán trước tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2024 vào ngày 15/11, nhưng giá bán và thời điểm ra mắt chính thức chưa được công bố.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận