Theo dữ liệu do công ty nghiên cứu thị trường SNE Research của Hàn Quốc công bố vào ngày 7/10, trong giai đoạn từ tháng 1/2024 đến tháng 8/2024, CATL và BYD vẫn là hai nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới.
Tổng công suất lắp đặt pin EV của CATL trong giai đoạn này đạt 189,2 GWh, tăng 27,2% so với mức 148,8 GWh cùng kỳ năm ngoái. Gã khổng lồ sản xuất pin điện của Trung Quốc tiếp tục đứng đầu thế giới với 37,1% thị phần.
Còn với BYD đã lắp đặt 83,9 GWh pin điện trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 8/2024, tăng 25,6% so với mức 66,8 GWh cùng kỳ năm ngoái.
Điều này đã giúp BYD tiếp tục đứng thứ 2 toàn thị trường pin xe điện với 16,4% thị phần, tăng so với mức 15,9% cùng kỳ năm ngoái.
Thị phần pin xe điện của BYD tăng là nhờ vào doanh số bán xe năng lượng mới (NEV) của hãng này ngày càng tăng. BYD đã bán được kỷ lục 373.083 xe NEV vào tháng 8, tăng 35,97% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xếp sau CATL và BYD là LG Energy Solution. Sau 8 tháng đầu năm 2024 công ty Hàn Quốc chiếm 12,1% thị phần pin xe điện toàn cầu, giảm so với mức 14,4% cùng kỳ năm ngoái.
Một nhà sản xuất pin khác tới từ Hàn Quốc là SK On đứng thứ tư với 4,8%, CALB của Trung Quốc đứng thứ năm với 4,8% thị phần và Panasonic của Nhật Bản đứng thứ sáu với 4,4% thị phần.
Các vị trí còn lại trong top 10 lần lượt thuộc về Samsung SDI của Hàn Quốc, Eve Energy, Gotion High-tech và Sunwoda của Trung Quốc với thị phần lần lượt là 4,2%, 2,6%, 2,2% và 2,0%.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận