BYD - hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc - xác nhận với Bloomberg có kế hoạch sản xuất ở Việt Nam để bán tại chỗ và xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á.
Tuy nhiên, việc BYD mở bán tại Việt Nam sẽ sớm diễn ra. Thời gian đầu, xe điện của hãng dự kiến sẽ được nhập khẩu từ Trung Quốc và sau đó có thể từ Thái Lan khi nhà máy lắp ráp xe điện tại đây được vận hành. Một số mẫu xe mới với giá bán “vừa tầm” có thể sẽ được đưa về nước.
BYD Atto 3 tại Malaysia
BYD Atto 3
Đây là một trong những mẫu xe có khả năng cao nhất sẽ được bán tại Việt Nam, đã ra mắt tại Thái Lan và Malaysia. BYD Atto 3 cạnh tranh ở phân khúc xe điện gầm cao hạng C cùng với VinFast VF e34. Tại hai thị trường láng giềng, BYD Atto 3 có giá bán trên dưới 800 triệu đồng cho cả 2 phiên bản.
Không gian nội thất xe theo xu hướng nhiều ô tô điện hiện nay khi trang bị một màn hình cảm ứng cỡ lớn 12,8 inch ở trung tâm có thể xoay. Phía sau vô-lăng có màn hình đa thông tin kích thước rất nhỏ.
Các trang bị tiêu chuẩn của BYD Atto 3 có thể kể tới đèn viền nội thất, hệ thống âm thanh 6 hoặc 8 loa, nội thất bọc da tổng hợp. Những công nghệ an toàn và bảo vệ người dùng có thể kể đến như 6 túi khí, cảnh báo mở cửa, dừng và đi tự động, giám sát điểm mù,…
Không gian nội thất BYD Atto 3
Ở cả hai phiên bản, công suất động cơ điện tạo ra là 201 mã lực đi kèm hệ dẫn động cầu trước. Tuy nhiên quãng đường đi được khác nhau do dung lượng pin trên 2 phiên bản khác nhau.
Ở bản thấp, BYD Atto 3 trang bị hệ thống pin 49,92 kWh, giúp xe di chuyển tối đa 410 km theo tiêu chuẩn NEDC. Phiên bản Cao cấp sử dụng loại pin có dung lượng lớn hơn, ở mức 60,48 kWh và cung cấp phạm vi di chuyển tối đa lên đến 480 km. Ở chế độ sạc nhanh 80 kW, xe có thể đạt được trạng thái 0-80% pin chỉ trong 45 phút.
BYD Seagull tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2023
BYD Seagull
BYD Seagull vừa ra mắt tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2023, thuộc phân khúc xe đô thị hạng A, có giá bán quy đổi từ trên dưới 300 triệu đồng tại Trung Quốc.
Xe có thiết kế bên ngoài góc cạnh tương đối bắt mắt. Bên trong nội thất nổi bật với màn hình giải trí cỡ lớn trung tâm kích thước 12,8 inch có thể xoay ngang hoặc dọc. Ở giữa 2 ghế trước còn có sạc điện thoại không dây và 2 hộc đựng cốc.
Không gian nội thất BYD Seagull
BYD Seagull sử dụng mô-tơ điện 55 kW (khoảng 75 mã lực), giúp xe đạt được vận tốc tối đa 130 km/giờ. Xe có 2 loại pin LFP với dung lượng 30 kWh và 38 kWh, mang đến quãng đường di chuyển tương ứng 305 km và 405 km theo chu trình thử nghiệm CLTC tại Trung Quốc. Với bộ sạc nhanh DC, thời gian nạp pin lên 80% chỉ trong 30 phút.
BYD Seagull còn có những trang bị an toàn như 2 túi khí trước, 2 túi khí bên sườn, hệ thống cân bằng điện tử và phanh tay điện tử. Ở bản cao cấp, xe thậm chí còn có những tính năng an toàn chủ động như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, nhận biết biển báo giao thông và cảnh báo lệch làn đường.
Mẫu sedan cỡ C của BYD là Destroyer 05
BYD Destroyer 05
Khác với 2 mẫu xe kể trên, BYD Destroyer 05 không phải ô tô điện mà là loại hybrid. Mẫu xe này có khả năng cao nhất sẽ xuất hiện tại Việt Nam khi đã được BYD đăng ký quyền bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.
Ngoài Destroyer 05, một mẫu xe khác là Cruiser 05 cũng được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp song chưa ra mắt bản thương mại trên toàn cầu.
BYD Destroyer 05 thuộc phân khúc C, cạnh tranh với Toyota Corolla Altis, Mazda 3 hay Honda Civic…
Không gian bên trong BYD Destroyer 05
Theo thông tin hãng xe Trung Quốc từng công bố, BYD Destroyer 05 có tới 5 phiên bản. Mẫu xe này cũng sở hữu nhiều trang bị, tính năng như màn hình giải trí 15,6 inch và cụm đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch thiết kế dạng máy tính bảng, vô-lăng tích hợp nút chức năng, cửa sổ trời, điều hòa 2 vùng tự động, cửa gió điều hòa hàng ghế sau, khởi động xe từ xa, sạc không dây…
BYD Destroyer 05 trang bị động cơ hybrid Xiaoyun, kết hợp giữa động cơ xăng 1.5 lít và mô-tơ điện. Động cơ xăng cho công suất 108 mã lực còn mô-tơ điện cho công suất 177 - 194 mã lực, tùy phiên bản.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận