• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

BYD sẽ dùng pin thể rắn cho xe điện vào năm 2027

16/02/2025, 08:30

BYD dự kiến ra mắt cũng như lắp đặt pin thể rắn lên các mẫu xe của mình vào năm 2027, trước khi trang bị hàng loạt cho các mẫu xe phổ thông sau năm 2030.

Trang CarNewChina đưa tin, tại Diễn đàn thượng đỉnh về đổi mới và phát triển pin thể rắn Trung Quốc lần thứ hai, ông Sun Huajun – Giám đốc công nghệ của Công ty TNHH pin lithium BYD đã tiết lộ, BYD đã đưa pin thể rắn 60Ah ra khỏi dây chuyền sản xuất thí điểm vào năm 2024.

Công ty sẽ bắt đầu ra mắt hàng loạt cũng như lắp đặt pin thể rắn lên các mẫu xe của mình vào khoảng năm 2027, trước khi đạt được mục tiêu trang bị hàng loạt lên các mẫu xe phổ thông sau năm 2030.

Theo ông Sun Huajun dự đoán xét về góc độ phát triển dài hạn, sau khi mở rộng quy mô sản xuất, pin ba thành phần thể rắn và pin ba thành phần thể lỏng có thể có giá tương đương nhau.

BYD sẽ dùng pin thể rắn cho xe điện vào năm 2027- Ảnh 1.

BYD dự kiến sử dụng pin thể rắn cho xe điện vào năm 2027.

Ông Sun Huajun tin rằng từ năm 2027 đến năm 2029 là giai đoạn pin thể rắn phô trương các điểm mạnh của mình, khi này nó sẽ chủ yếu dành cho xe điện tầm trung đến cao cấp. Và từ năm 2030 đến năm 2032, pin thể rắn sẽ bước vào giai đoạn mở rộng và sẽ được sử dụng trong xe điện phổ thông.

Lian Yubo, kỹ sư trưởng về ô tô và là viện trưởng Viện nghiên cứu kỹ thuật ô tô BYD chia sẻ, do các yếu tố như chi phí và khả năng kiểm soát vật liệu, pin lithium sắt phosphate (LFP) sẽ không bị loại bỏ trong 15 đến 20 năm tới.

Pin thể rắn sẽ chủ yếu được sử dụng trong các mẫu xe cao cấp, trong khi đó pin lithium sắt phosphate (LFP) được sử dụng cho nhiều loại xe với giá thành khác nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.