Paultan.org cho biết, Singapore vừa đón nhận thêm phiên bản hạ công suất của mẫu ô tô điện Trung Quốc BYD Seal. Việc có công suất thấp hơn giúp khách hàng mua BYD Seal tiết kiệm được một khoản tiền khi đăng ký chứng nhận quyền sở hữu ô tô (COE).
Theo đó, BYD Seal phiên bản hạ công suất sẽ chỉ có mô-tơ 100kW (134 mã lực), giúp người mua đủ điều kiện nhận COE loại A dành cho xe điện.
Để so sánh, phiên bản Dynamic của BYD Seal bán ra trước đó ở Singapore có công suất 204 mã lực (150kW). Công suất giảm có nghĩa phiên bản Dynamic 100kW mất 10 giây để tăng tốc từ 0-100km/h thay vì 7,5 giây như trước.
Dù vậy, sẽ không có thay đổi nào với pin được trang bị trên xe. Xe vẫn sử dụng pin LFP 61,44kWh cung cấp phạm vi hoạt động không đổi 460km theo tiêu chuẩn WLTP. Sạc nhanh công suất 110kW giúp xe đầy pin từ 30 – 80% trong 32 phút.
Theo sgCarMart, phiên bản hạ công suất của BYD Seal vẫn giữ nguyên trang bị như bản trước. Nhờ hạ công suất, giá xe đã bao gồm COE khoảng 125.000 USD (gần 3,2 tỷ đồng).
Việc cố tình giảm công suất ô tô ở Singapore được thực hiện nhằm đáp ứng các hạng mục COE cụ thể.
Ngoài ra, khách hàng vẫn có thể mua BYD Seal công suất cao với bản Premium (230kW) và Performance (390kW) nhưng sẽ là COE loại B đắt hơn.
Với sự ra mắt của biến thể BYD Seal Dynamic 100kW, mọi mẫu xe BYD bán tại Singapore hiện đều có phiên bản được đăng ký COE loại A.
Tại Việt Nam, BYD Seal dự kiến sẽ công bố giá bán ngày 18/7 tới đây. Xe sẽ bán tại Việt Nam với hai phiên bản công suất lần lượt 150 và 390kW. Giá bán chắc chắn sẽ thấp hơn so với tại Singapore.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận