Trang Bangkok Post đưa tin, một nhóm chủ sở hữu ô tô BYD tại Thái Lan đã nộp đơn khiếu nại lên chính phủ vào ngày 3/10, cho rằng chiến dịch tiếp thị của hãng xe Trung Quốc cấu thành hành vi bán hàng không công bằng.
Theo đó, các chủ xe BYD nói rằng đang gặp khó khăn khi tiếp cận mạng lưới trạm sạc mà Rever Automotive (nhà phân phối BYD tại Thái Lan) cho biết họ có thể sử dụng miễn phí trong một năm.
Ưu đãi sạc miễn phí này dành cho một nhóm chủ xe BYD, là những người cho rằng họ gặp phải sự thiếu công bằng bởi chiến dịch tiếp thị của hãng, khi một số mẫu xe đột nhiên được giảm giá mạnh, lên tới 340.000 baht (khoảng 252 triệu đồng).
Các chủ xe BYD cho biết hiện không có đủ trạm sạc cho xe, những trạm sạc không hoạt động đủ 24 giờ/ngày và thường có hàng dài người xếp hàng khi mở cửa.
Nhóm chủ sở hữu này còn cho rằng BYD đã lạm dụng chương trình EV 3.0 của chính phủ Thái Lan, trong đó có nhiều ưu đãi và giảm thuế dành cho người tiêu dùng nhằm thúc đẩy việc sử dụng ô tô điện.
Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Thái Lan đã thúc giục chính phủ xem xét lại cơ cấu giá xe của BYD, cũng như cải thiện khả năng tiếp cận hạ tầng sạc.
Sau khi nhận được đơn khiếu nại, Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Jiraporn Sindhuprai cho biết, sẽ gặp đại diện Rever Automotive để thảo luận về vấn đề này.
Cùng đó là yêu cầu nhà phân phối cung cấp thêm thông tin chi tiết về việc triệu hồi gần 100.000 xe điện BYD tại Trung Quốc, và giải quyết các mối lo ngại về an toàn mà chủ sở hữu xe ở Thái Lan có thể gặp phải.
Theo bà Jiraporn, BYD cho biết đợt triệu hồi sẽ không ảnh hưởng đến khách hàng Thái Lan vì những chiếc xe bị ảnh hưởng không được bán ở quốc gia này.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận