Công nghệ động cơ Euro 5 của Hyundai có gì?
Vấn nạn môi trường luôn là chủ đề nhức nhối toàn cầu trong bối cảnh công nghiệp hóa hiện nay. Chung tay đưa ra giải pháp cho "hành tinh xanh" là trách nhiệm của toàn nhân loại chung và ngành vận tải nói riêng.
Hiểu được điều đó, Hyundai Thành Công Thương Mại (HTCV) không ngừng cải tiến công nghệ, dành nhiều tâm huyết nghiên cứu và phát triển động cơ theo tiêu chuẩn khí thải Euro 5, áp dụng kỹ thuật tuần hoàn khí thải, không sử dụng Ure theo chuẩn Hàn Quốc.
Công nghệ Euro 5 của Hyundai đã được kiểm định và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5). Áp dụng công nghệ này giúp khí thải từ động cơ ra môi trường được kiểm soát, cải thiện chất lượng không khí thông qua việc giảm nồng độ nitrogen oxide (NOx), hydrocarbons (HC), carbon monoxide (CO) và hạt vật chất (PM).
Do đó, công nghệ Euro 5 là một bước tiến mới trong ngành vận tải tại Việt Nam, góp phần làm giảm ô nhiễm không khí, giảm những tác động xấu tới hoạt động của con người.
Dải sản phẩm "xế xanh" CKD Euro 5 của Hyundai giúp tối ưu chi phí và thời gian vận hành xe. Công suất mạnh mẽ và bền bỉ trong khi dung tích xi-lanh được giảm xuống, đảm bảo xe vừa "khoẻ", vừa bền lại tiết kiệm nhiên liệu. Đặc biệt là giúp giảm thiểu tác động của khí thải độc hại đến môi trường.
Điểm ưu việt trong tất cả các "xế xanh" Hyundai Euro 5 chính là áp dụng nguyên tắc tuần hoàn khí thải, không sử dụng Ure.
Nguyên tắc hoạt động của động cơ Hyundai được nghiên cứu tỉ mỉ, để một lượng khí thải quay trở lại đường khí nạp, làm giảm nồng độ Oxi dẫn vào động cơ, từ đó hạ thấp nhiệt độ cháy trong xi-lanh giúp giảm NOx trong khí thải, tiếp đến dùng bộ lọc vi hạt trong khí thải động cơ.
Vì vậy, việc xử lý khí thải trong động cơ Hyundai Euro 5 là một quy trình khép kín và không cần sử dụng dung dịch Ure như một số hãng xe khác trên thị trường.
Những mẫu xe thương mại Hyundai Euro 5 đầu tiên tại Việt Nam
Hai dòng xe đầu tiên cho phân khúc tải nhẹ Euro 5 là Porter H150 và Mighty N250. Với lợi thế nhỏ gọn, phân khúc tải nhẹ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các chặng hành trình ngắn, thuận tiện cho mọi ngóc ngách của thành phố.
Giữ nguyên những đặc điểm nổi bật về thiết kế vốn được đa số khách hàng yêu thích, phiên bản Porter H150 và Mighty N250 Euro 5 được nâng cấp một số tính năng nổi bật.
Đối với sản phẩm N250 Euro 5, tổng tải trọng được nâng lên đến 4.995 tấn so với phiên bản Euro 4 là 4.850 tấn. Chiều dài của N250 SL Euro 5 cũng được cải thiện đáng kể lên đến 6,3m so với 6m của phiên bản Euro 4, giúp việc chuyên chở hàng hóa trở nên dễ dàng hơn.
Cùng đó, một trong những sản phẩm đang được "săn đón" nhất hiện nay của xe thương mại Hyundai là mẫu mini-bus 16 chỗ Solati cũng được nâng cấp lên chuẩn Euro 5.
Ở phiên bản Euro 5, Hyundai Solati sẽ tiếp tục phát huy lợi thế về thiết kế sang trọng chuẩn Hàn Quốc. Trần cao, dễ dàng di chuyển bên trong xe mà không cần khom lưng; cốp sau rộng rãi xếp đồ thả ga mà không phải lo lắng.
Động cơ và linh kiện Solati Euro 5 được nhập khẩu chính hãng hoàn toàn từ Hàn Quốc, đảm bảo chất lượng tuyệt đối, tiết kiệm nhiên liệu và mạnh mẽ vượt trội.
Những sản phẩm tiếp theo của dải sản phẩm Hyundai Euro 5 CKD dự kiến liên tục được giới thiệu trong thời gian tới, qua đó cho thấy quyết tâm xóa bỏ định kiến về hình ảnh những chiếc xe tải, xe khách bụi bặm, khí thải độc hại đã in sâu vào tiềm thức của xã hội.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận