• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Các hãng xe máy Nhật Bản bất ngờ dừng sản xuất 20 mẫu xe

30/06/2022, 14:29

Theo Carscoops, bốn "ông lớn" xe máy Nhật Bản là Honda, Yamaha, Suzuki và Kawasaki sẽ dừng sản xuất khoảng 20 mẫu xe vào cuối năm 2022.

Nguyên nhân chính khiến nhiều nhà sản xuất xe máy Nhật Bản cắt giảm một số mẫu xe là do phải tuân theo tiêu chuẩn khí thải mới của Chính phủ nước này.

Theo Nikkei, Honda sẽ đóng góp khoảng 10 cái tên trong 20 mẫu xe nói trên, trong đó có nhiều mẫu khá quen thuộc như series Gold Wing cỡ lớn, CB400 Super Four, Benly scooter.

Honda Gold Wing

Suzuki sẽ chia tay 5 trong 20 dòng tên của mình từ tháng 10/2022 với một cái tên đã được xác nhận là GSX250R. Yamaha xác nhận ngừng bán hai mẫu xe thuộc series FJR1300, trong khi Kawasaki sẽ ngừng sản xuất một số mẫu mô tô phân khối lớn đang có mặt trên thị trường.

Suzuki GSX250R

Các tiêu chuẩn khí thải mới của Nhật Bản theo Luật Euro 5 được áp dụng cho tất cả mẫu xe mới từ cuối năm 2020 sẽ ảnh hưởng đến các mẫu xe hiện có kể từ tháng 11.

Việc tuân thủ các quy định mới đặt ra yêu cầu với các nhà sản xuất xe máy phải lắp đặt bộ chuyển đổi xúc tác được nâng cấp hoặc thiết kế lại động cơ.

Yamaha FJR1300

Có thể nói, các nhà sản xuất xe máy lớn đang theo bước các hãng ô tô trong việc sẵn sàng cho thời đại điện hóa.

Honda cam kết điện hóa toàn bộ dòng sản phẩm của hãng, gồm cả xe máy vào những năm 2040.

Yamaha cho biết 90% số xe của hãng là plug-in hybrid vào năm 2050.

Honda CB400 Super Four

Kawasaki đặt mục tiêu tham vọng hơn là chỉ bán xe máy hybrid và xe máy điện ở các nước phát triển từ năm 2035. Để hiện thực hóa mục tiêu này, Kawasaki sẽ tung ra thị trường hơn 10 mẫu xe máy điện và xe máy hybrid vào năm 2025.

Siêu xe Porsche 911 với gói độ đậm chất hoài cổ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.