• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Các hãng xe Trung Quốc ưa chuộng con số 30 đại lý

21/03/2025, 14:30

Mở 30 đại lý tại một thị trường mới, là con số được lặp lại trong mục tiêu kinh doanh của nhiều hãng xe Trung Quốc, từ châu Á đến châu Mỹ.

Sau khi ra mắt đầu năm nay, đại diện thương hiệu Omoda & Jaecoo tại Philippines cho biết họ sẽ mở rộng lên 30 đại lý vào cuối năm 2025.

Tại Việt Nam, trong một sự kiện ra mắt tháng 8 năm ngoái, lãnh đạo Omoda & Jaecoo cũng nêu mục tiêu mở 30 đại lý tại Việt Nam giai đoạn 2024 - 2025.

Tháng 10/2024, Jorge Vallejo, giám đốc bán hàng của BYD tại Mexico, cho biết BYD dự kiến mở 30 đại lý tại quốc gia này cho đến cuối năm 2025.

Rất nhiều ví dụ về con số “30 đại lý” được nêu trong nhiều sự kiện ra mắt xe Trung Quốc tại các thị trường quốc gia/khu vực, nơi hãng xe bắt đầu thâm nhập.

Các hãng xe Trung Quốc ưa chuộng con số 30 đại lý- Ảnh 1.

Mục tiêu 30 đại ý (khoanh đỏ) trong một bản thuyết trình kế hoạch mở rộng thị trường của Omoda & Jaecoo Việt Nam. Ảnh minh họa.

Các chuyên gia lý giải, 30 đại lý là con số ghi nhận thương hiệu được thị trường chấp nhận, mức độ bao phủ này cho thấy sự đáng tin cậy của thương hiệu về mặt địa lý.

Con số 30 đại lý cũng thể hiện tham vọng của các hãng xe Trung Quốc tại các thị trường mới, nơi họ kỳ vọng sẽ bán được xe.

Theo nhận định, đối với các thương hiệu ô tô mới, 30 đại lý là mức độ bao phủ thị trường hiệu suất cao, thậm chí là rất cao khi so với các nhãn hiệu lâu đời.

Mục tiêu này là một dạng sức ép đối với các vị giám đốc bán hàng quốc gia/khu vực.

Tại Việt Nam, các hãng ô tô bắt đầu thâm nhập giai đoạn 1994 - 1997 như Toyota, Honda, Suzuki, Ford, Mitsubishi…, đến nay đã xấp xỉ 30 năm nhưng số lượng đại lý chỉ dưới 100.

Đơn cử, tính đến hết năm 2024 Toyota có 91 đại lý, Mitsubishi có gần 60 đại lý, Ford có 70 đại lý, Suzuki có 48 đại lý, Honda Ô tô có 47 đại lý.

So với các thương hiệu lâu năm, các thương hiệu mới xuất hiện có tốc độ mở đại lý nhanh hơn, bình quân khoảng 14 đại lý mỗi năm nếu kinh doanh suôn sẻ.

Minh chứng, VinFast sau 8 năm đã có 115 đại lý trên toàn quốc. MG sau 1 năm mở được 13 đại lý (tháng 8/2023 - 9/2024), đặt mục tiêu 20 đại lý đến cuối năm 2024.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.