Cách khắc phục xe côn tay bị ì khi sang số

Thứ Sáu, 30/11/2018 10:00

Tôi đang sử dụng chiếc Yamaha Exciter đời 2014. Thời gian gần đây khi sang số xe có hiện tượng bị ì máy.

Keyword đầu tiên có dấu
Yamaha Exciter

Hỏi: Tôi đang sử dụng chiếc Yamaha Exciter đời 2014. Thời gian gần đây khi sang số xe có hiện tượng bị ì máy. Lúc cắt côn khi sang số xe có hiện tượng giật, sau đó vào số thì ga không lên và xe khá ì và hụt ga. Xin hỏi, tôi cần làm gì để khắc phục hiện tượng kể trên?

Hoàng Nam (Hoàng Mai - Hà Nội)

Trả lời:

Hiện tượng xe côn tay bị ì và hụt ga có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng chủ yếu là do tỷ lệ pha trộn xăng và gió chưa chuẩn. Những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có thể do lọc gió bẩn khiến lượng xăng và gió pha trộn không theo tỉ lệ ban đầu. Bạn có thể dễ dàng tháo lọc gió và vệ sinh tại nhà. Nếu lọc gió đã sử dụng quá lâu và quá bẩn thì nên thay mới để xe có thể hoạt động trơn tru trở lại.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác có thể mắc phải cũng dẫn đến hiện tượng kể trên là việc bugi bị bám muội. Bugi sau thời gian sử dụng hoặc do nhiên liệu không được sạch sẽ làm bám nhiều muội đen. Việc bám muội sẽ làm giảm đáng kể khả năng đánh lửa của bugi khiến lượng nhiên liệu trong buồng đốt không cháy hết dẫn đến hiện tượng xe bị ì và hụt ga kể trên.

Bạn nên mang xe ra các cửa hàng để có thể vệ sinh lại bugi, cũng tương tự như lọc gió nếu bugi đã sử dụng quá lâu bạn cũng nên thay mới bộ phận này. Một lưu ý nữa là khi thay mới hay vệ sinh cả bugi và lọc gió bạn cũng nên căn chỉnh lại lượng xăng, gió hay còn gọi là garanti để xe có thể hoạt động tốt nhất.

Hiện gần 90% lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam có xuất xứ Thái Lan, Indonesia.
KTV Anh Quân - Việt Nhật Motor (Hai Bà Trưng, Hà Nội)
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Loại lốp xe không hơi mới nhất là kết quả hợp tác của GM và Michelin đang được thử nghiệm và sẽ được sử dụng chính thức vào năm 2024.