GM Firebird IV 1964 mang trong mình nhiều ý tưởng vượt thời gian nhưng nó mới chỉ dừng lại ở một chiếc xe trưng bày |
Firebird IV đã được thiết kế để có thể lái tự động |
Hệ thống dẫn đường được lập trình để đảm bảo an toàn tuyệt đối ở tốc độ di chuyển nhanh gấp đôi tốc độ có thể trên các tuyến đường cao tốc |
Dù GM tuyên bố đây là một chiếc xe chạy bằng động cơ tuabin giống như những chiếc Firebird trước đó, nhưng nó chưa bao giờ được lăn bánh trên đường |
Firebird IV đời 1964 có kiểu dáng cực đẹp dù nó không có số lượng lớn cánh gió và vây cá. Nó vẫn được truyền cảm hứng rõ rệt bởi thời đại máy bay phản lực |
Đường gân quanh thân xe ngày càng trở nên rộng hơn về phía sau, đến mức nó tạo thành một bộ phận giống như cánh kéo dài ra ngoài tấm ốp mặt sau |
Tương tự như vậy, các bánh xe phía trước cũng được che phủ một phần bởi các cánh kéo dài từ tấm ốp mặt trước cho tới tận cánh cửa |
Phần nóc buồng lái với kính bao quanh và phần chính giữa được tạo hình kỹ càng. Nóc xe có thể trượt về phía trước và lên trên để mở chốt cửa |
Trên hết, mẫu concept này giống như một phòng khách có bánh xe với nội thất bên trong có đầy đủ tủ lạnh kéo ra, bàn gấp, và thậm chí là TV |
Mặt táp lô có một khe đặc biệt cho các thẻ đục lỗ với các tuyến đường định trước được lập trình bằng thông tin do các trung tâm đường cao tốc cung cấp |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận