Theo Paultan, ra mắt toàn cầu hồi tháng 6, Lexus IS 2021 vừa được giới thiệu tại Nhật Bản có sự lột xác toàn diện từ ngoại thất cho đến động cơ vận hành.
Về thiết kế, Lexus IS 2021 có kiểu dáng ấn tượng mang ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Lexus, với lưới tản nhiệt hình con suốt quen thuộc và phần dưới mở rộng hơn cùng đèn pha LED mỏng được đặt bên dưới đèn ban ngày hình mũi tên dạng đơn. Mặt bên cũng được sửa đổi hoàn toàn với kính chắn gió phía sau làm dốc hơn một chút cho phép cột C gấp khúc rõ rệt.
Lexus cũng đã hạ thấp những đường vai và kéo ở hai bên sườn làm tôn lên vòm bánh với chắn bùn rộng hơn kiểu widebody. Kính phía sau thu gọn và nắp cốp làm nổi bật cụm đèn pha dạng chữ L, cùng phần cản va mới và phần mô phỏng bộ khuếch tán không khí. Chiếc IS dài hơn 30 mm, rộng hơn 30 mm và thấp hơn 5 mm so với phiên bản trước.
Trong khi bên ngoài được điều chỉnh một cách toàn diện thì nội thất lại khá tương đồng so với mẫu trước đó từ vô lăng, cụm đồng hồ và bảng điều khiển trung tâm. Thiết kế cửa gió dạng tròn mới, giá để cốc được định vị lại, phối màu 2 tông và màn hình cảm ứng 10,3 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.
IS được trang bị hệ thống an toàn Lexus + với các tính năng như: phanh tự động khẩn cấp tích hợp nhận biết người đi bộ, hệ thống cảnh báo va chạm trước, kiểm soát hành trình thông minh, nhận diện biển báo, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát tránh đạp nhầm bàn đạp và hỗ trợ lái.
Được phát triển tại Trung tâm kỹ thuật Shimoyama mới, IS nhận được những tinh chỉnh về khung gầm để tăng độ cứng thân xe và cải thiện khả năng xử lý. Lexus bổ sung các mối hàn tại chỗ cho những chi tiết phía trước, tối ưu hóa cột C và cấu trúc máy cũng như gia cố các thanh đỡ tản nhiệt bên giúp phản ứng lái tốt hơn cũng như giảm ồn và rung động. Mâm xe cũng có kích thước lên tới 19 inch.
Hệ thống treo cũng được cải tiến với bộ giảm chấn hấp thụ các khuyết tật nhỏ trên bề mặt. Trong khi đó, phiên bản F Sport đi kèm với giảm chấn thích ứng có thể điều chỉnh lực giảm chấn tùy thuộc vào dữ liệu định vị cũng như kích thước lái và lốp so le điều chỉnh đặc biệt cho phía trước và sau. Các bu-lông trung tâm mới thay thế đai ốc bánh xe, tiết kiệm trọng lượng.
Động cơ xe vẫn được giữ nguyên khi mà xe sẽ được trang bị động cơ 4 xi lanh tăng áp 2.0 L 8AR-FTS sản sinh công suất 240 mã lực từ vòng quay 5.200 vòng/phút đến 5.800 vòng/phút và mô men xoắn 350 Nm từ 1.650 vòng/phút đến 4.400 vòng/phút.
Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn động cơ mạnh hơn - V6 2GR-FSE 3.5 L hút khí tự nhiên trên bản IS 350 sản sinh công suất 311 mã lực tại vòng quay 6.600 vòng/phút và mô men xoắn 380 Nm tại vòng quay 4.800 vòng/phút.
Tại thị trường Nhật Bản, cả 2 sẽ đều đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và dẫn động cầu sau
Ngoài ra, còn có bản IS 300h hybrid với động cơ 2AR-FSE 2.5 L hút khí tự nhiên sản sinh công suất 174 mã lực/ mô men xoắn 221 Nm và động cơ điện 140 mã lực và mô men xoắn 300 Nm với công suất kết hợp 215 mã lực. Tùy chọn động cơ này đi kèm với tùy chọn phản ứng ga tăng cường và dẫn động bốn bánh.
Bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn và F sport, IS cũng được cung cấp thông số kỹ thuật của phiên bản đặc biệt F Sport Mode Black trang bị mâm rèn BBS đen nhám 19 inch, gương cửa màu đen, trang trí nội thất màu xám tro hoàn thiện màu bạc và vi sai trượt giới hạn của Torsen.
Xem thêm một số hình ảnh của Lexus IS 2021:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận