• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Ảnh

Cận cảnh siêu xe Ferrari SF90 Spider chỉ có 2 chiếc tại Việt Nam

05/01/2023, 15:24

Ferrari SF90 Spider có giá lăn bánh ước tính hơn 40 tỷ đồng và là một trong những mẫu siêu xe hàng hiếm tại Việt Nam.

Mới đây, Ferrari SF90 Spider, phiên bản mui trần của mẫu siêu xe dùng động cơ hybrid SF90 Stradale, xuất hiện trên đường phố TP.HCM trong một sự kiện họp mặt đầu năm của dân chơi xe

Đây là 1 trong 2 chiếc Ferrari SF90 Spider được ghi nhận tại Việt Nam và đều thuộc diện nhập khẩu chính hãng. Chiếc đầu tiên có màu sơn đỏ Rosso Corsa

Ước tính giá lăn bánh tại Việt Nam của SF90 Spider lên đến hơn 40 tỷ đồng. Đây cũng là chiếc có giá trị lớn nhất trong bộ sưu tập của chủ xe

Chiếc xe có màu ngoại thất xanh Blu Tour de France

Bộ mâm 5 chấu có kích thước 20 inch và cùm phanh màu vàng

Nội thất mang phối màu xanh của da và Alcantara, đi kèm loạt chi tiết điểm vàng nổi bật. Sợi carbon được sử dụng rất nhiều bên trong ở cụm điều khiển, ốp khu vực sau ghế, tap-pi cửa… Toàn bộ đều được cá nhân hoá theo yêu cầu của chủ nhân

SF90 Spider là mẫu xe hybrid cắm sạc (PHEV) đầu tiên của Ferrari có biến thể mui trần

Xe được trang bị động cơ đốt trong V8 4.0L cùng loại với mẫu F8 Tributo, tuy nhiên bộ tăng áp, ống nạp, ống xả, đầu xi-lanh, trục khuỷu, pít-tông mới hoàn toàn, cung cấp công suất 769 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Mạnh hơn, nhưng khối động cơ này lại nhẹ hơn 25 kg và được đặt thấp hơn 50 mm

Đi kèm là 3 mô-tơ điện (1 mô-tơ nằm giữa động cơ và hộp số, 2 mô-tơ đặt ở hai bánh trước) học hỏi từ xe đua F1, có công suất 217 mã lực, đưa tổng công suất của Ferrari SF90 Spider lên tới 986 mã lực

Hộp số ly hợp kép 8 cấp nhẹ hơn 10 kg so với loại 7 cấp được Ferrari sử dụng trước đó nhờ loại bỏ hoàn toàn số lùi. Mô-tơ điện ở 2 bánh trước sẽ đảm nhiệm việc này khi người lái chuyển sang số R. Bộ pin được đặt ngay phía sau ghế, nặng 72 kg

Cấu trúc mui xếp cứng RHT (Retractable Hard Top) được Ferrari tính toán đặc biệt để đảm bảo tối ưu độ cách âm, cũng như khả năng bảo vệ người ngồi trong khi hạ xuống. SF90 Spider mất 14 giây để đóng/mở mui trong khi đang di chuyển

Ferrari SF90 Spider có khối lượng 1.670 kg, nặng hơn khoảng 70 kg so với biến thể mui cứng do có thêm cơ cấu mui gấp và gia công lại khung gầm

Ferrari SF90 Spider có 4 chế độ lái, gồm thuần điện (eDrive), Hybrid, Performance và Qualify. Kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh, mẫu siêu xe mui trần này tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây, tốc độ tối đa 340 km/h

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.