• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Ảnh

Soi chi tiết siêu xe Maserati MC20 có giá 16 tỷ đồng tại Việt Nam

29/12/2022, 14:00

Maserati MC20 là một trong những mẫu siêu xe hàng hiếm, hiện có số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay tại Việt Nam.

Mới đây, mẫu xe thể thao 2 chỗ Maserati MC20 đã ra mắt Việt Nam theo diện chính hãng. Trước đó, mẫu siêu xe này từng được nhập khẩu tư nhân, tuy nhiên có số lượng chỉ một vài chiếc

Mức giá chính hãng 16 tỷ đồng của Maserati MC20 ngang ngửa một số mẫu siêu xe phân phối chính hãng khác như McLaren GT (16 tỷ đồng) hay McLaren Artura (14,7 tỷ đồng). Hiện tại, 3 chiếc MC20 đầu tiên được đưa về đã có chủ nhân. Chiếc trong hình mang màu sơn Blu Infinito

Maserati MC20 được ra mắt toàn cầu vào tháng 5 năm 2020, MC có nghĩa là Maserati Corse - bộ phận sản xuất xe hiệu năng cao của Maserati. 20 là năm ra mắt toàn cầu của mẫu xe này

Maserati cung cấp cho MC20 7 tông màu ngoại thất cơ bản gồm trắng Bianco Audace, vàng Giallo Genio, đen Nero Essenza, xám Grigio Incognito, đỏ Rosso Vincente và xám ghi Grigio Misterio. Hãng xe Italy còn cung cấp thêm tùy chọn Fuoriserie với 18 màu sơn

Thiết kế của MC20 mang đậm chất hiện đại, thể thao và đặc biệt là sự mới mẻ mà Maserati mang tới. Tản nhiệt rộng cùng 2 hốc gió hai bên giúp làm mát động cơ xe, bộ chia gió lớn kết hợp với đèn pha LED. Ở phía đuôi xe có hệ thống ống xả kép đặt trên bộ khuếch tán gió cỡ lớn và đèn hậu LED

97% quá trình phát triển mẫu xe này được thực hiện trên máy tính bởi hệ thống Virtual Vehicle Dynamics Development do chính Maserati phát triển, trong khi thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu MC12 đời 2005. Phần đầu xe không hầm hố và góc cạnh như các mẫu siêu xe thường gặp, thay vào đó là các đường nét tinh tế và thanh thoát

Nội thất nổi bật với vô lăng được làm chủ yếu bằng sợi carbon, với các điểm nhấn bằng da Alcantara. Màn hình thông tin giải trí có kích cỡ 10,25 inch. Ghế ngồi bọc da trên đệm và tựa đầu, với bề mặt ghế ngồi được làm từ Alcantara

Bảng đồng hồ kỹ thuật số phía sau vô lăng có kích thước 10 inch

Phần yên ngựa không có nhiều nút bấm và được ốp carbon. Maserati trang bị cho MC20 5 chế độ lái, bao gồm GT, Wet, Sport, Corsa và ESC Off

Đây là mẫu Maserati đầu tiên trong lịch sử được trang bị cửa mở dạng cánh bướm giống các siêu xe McLaren. Cách mở cửa này giúp người lái ra vào ở không gian hẹp dễ dàng hơn so với cửa mở thông thường

Kiểu dáng của MC20 phải cần tới khoảng 2000 giờ làm việc và hơn 1000 giờ mô phỏng CFD (động lực học chất lỏng) để tối ưu tính khí động học cho xe

Khoang hành lý trước có dung tích 47 lít và khoang hành lý sau là 101 lít

Nội thất của MC20 còn có sạc không dây cho điện thoại - tính năng không thường xuất hiện trên siêu xe, cùng điều hòa tự động hai vùng, ghế lái chỉnh điện 6 hướng và hệ thống âm thanh tiêu chuẩn 6 loa

Maserati MC20 mang trong mình khối động cơ Nettuno V6 3.0L đặt giữa do chính Maserati phát triển, sản sinh công suất 621 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm. Phần ốp động cơ được làm từ sợi carbon

Dùng hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp kết hợp với hệ dẫn động cầu sau, MC20 chưa mất tới 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h

Chiếc xe trong bài có thêm tùy chọn nâng/hạ gầm. Người lái có thể kích hoạt bằng nút bấm trong khoang cabin để nâng hai bánh trước cao thêm 50 mm để lên/xuống dốc hoặc vượt chướng ngại vật. Hệ thống có thể hoạt động ngay cả khi xe đang chạy ở tốc độ dưới 40 km/h

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.