Sau thời gian trưng bày tại nhiều triển lãm lớn trên thế giới dưới dạng concept, VinFast VF8 đã hoàn tất gần như mọi công đoạn sản xuất tại nhà máy ở Hải Phòng.
Loạt xe đầu tiên đã chạy thử nghiệm trong khuôn viên nhà máy ngày 8/4/2022, với sự tham gia của nhiều khách hàng đặt trước và giới chuyên môn.
Xe hoàn thiện có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.750 x 1.900 x 1.660 mm, tương đương nhiều mẫu SUV cỡ D truyền thống.
Thiết kế phiên bản thương mại không có nhiều khác biệt so với bản concept (ý tưởng) từng trưng bày.
Ấn tượng chung của người tham gia chạy thử xe (test drive) là khả năng tăng tốc "dính lưng" và chất lượng hoàn thiện nội thất rất cao cấp.
VinFast VF8 khi bán ra thị trường, SUV điện này sẽ cạnh tranh với hàng loạt dòng xe ở phân khúc SUV/CUV cỡ D như Kia Sorento, Hyundai SantaFe, Mazda CX-8, Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport.
Xe trang bị đèn LED, tích hợp đèn chạy ban ngày thiết kế dạng đôi cánh.
Mặt ca-lăng không có lưới tản nhiệt, các khe gió ở phía trước tạo điểm nhấn về thẩm mỹ.
Điểm đặc biệt là mẫu xe có thêm đèn xi-nhan ngay trên vành hốc lốp, loại trang bị chưa từng xuất hiện trên SUV cỡ D.
Như vậy chiếc VF8 sẽ có 3 điểm phát sáng là đèn xi-nhan trước, xi-nhan trên gương và đèn hốc lốp khi báo rẽ.
Cụm màn hình trung tâm kích thước 15,6 inch, lớn hơn hầu hết các dòng xe truyền thống. Màn hình này có thể điều khiển cả cửa sổ trời.
Mọi thông tin về chiếc xe đều hiển thị trên màn hình. Trên các dòng xe điện, đây là cách thiết kế đặc trưng khi xe chỉ có duy nhất một màn hình. Ngoài ra, xe còn có khả năng hiển thị thông tin trên màn hình HUD.
Cabin VF8 bọc da, phối hai tông màu. Hàng ghế trước chỉnh điện. Mẫu xe điện này chỉ sử dụng một màn hình cảm ứng cỡ lớn ở khu vực điều khiển trung tâm.
Khu vực chuyển số thiết kế dạng nút bấm, phong cách như nhiều dòng xe thể thao, như một số dòng xe châu Âu, Mỹ, khóa của xe được đặt tại khu vực này.
Ngoài ra, mẫu xe thử nghiệm tại nhà máy vẫn còn hệ thống khóa khẩn cấp, tương tự dòng Lux trước đây.
Thiết kế vô-lăng không khác biệt xe truyền thống. Người lái có thể thực hiện nhiều thao tác điều khiển trên phím bấm vô lăng.
SUV điện cỡ D này có trang bị ga tự động, giới hạn tốc độ kèm loạt trang bị an toàn chủ động.
Cửa gió điều hòa màu bạc được thiết kế hài hòa với bảng táp-lô, điều khiển cơ chỉnh khe gió và chỉnh nhiệt độ bằng màn hình.
Cửa gió hàng ghế sau chỉnh độc lập từng vị trí ngồi.
Dải đèn LED kéo dài và đèn phanh LED được tạo hình kiểu chữ V, tạo ấn tượng khi phanh dừng xe.
Cửa gió điều hòa được trang bị cho hàng ghế sau. Hành khách ở khu vực này có thể sạc các thiết bị cầm tay thông qua 3 cổng USB.
Cửa sổ trời là trang bị tiêu chuẩn cho phiên bản Plus. Khi bán ra thị trường SUV điện VinFast có hai lựa chọn với giá lần lượt 1,057 và 1,237 tỉ đồng.
Hệ thống pin được đặt phía dưới sàn xe giúp tăng khả năng ổn định khi vận hành, đồng thời tối ưu không gian sử dụng.
Khối pin truyền năng lượng vào 2 động cơ điện dẫn động 4 bánh liên tục.
VF8 được bán kèm với các gói trang bị, giúp tăng tiện ích và an toàn cho người dùng như hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, hỗ trợ lái trên cao tốc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe toàn phần, tự đỗ xe, trợ lý ảo, điều khiển xe từ xa qua ứng dụng và các tiện ích văn phòng...
Vị trí cổng sạc phía trên lốp trước bên tài xế, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh cho VF8, kèm thu hồi năng lượng khi phanh.
Quãng đường chạy theo khuyến cáo của nhà sản xuất khoảng 460 km đến 510 km sau mỗi lần sạc đầy.
Không gian bên dưới ca-pô được tận dụng làm nơi chứa đồ, khá giống với phong cách trên nhiều dòng siêu xe động cơ đặt sau.
VF8 trang bị 2 động cơ điện, công suất tối đa khoảng 402 mã lực, sức kéo cực đại 640 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong dưới 5,5 giây, dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Video VF8 chạy thử trong khuôn viên nhà máy ở Hải Phòng
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận