• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Cận cảnh xe tải thương mại đầu tiên của Mercedes-Benz

18/12/2022, 14:30

Mercedes 1899 là xe tải thương mại đầu tiên của hãng Daimler hiện trưng bày ở bảo tàng, được coi là tổ tiên của chiếc xe van Sprinter ngày nay.

Nằm trong bảo tàng của Mercedes-Benz tại Đức, Mercedes 1899 được chế tạo với mục đích ban đầu dùng để chở sô-cô-la và cacao.

Đáng chú ý, logo thương hiệu chiếc xe lúc này chưa phải là ngôi sao ba cánh như ngày nay, mà chỉ là một dòng chữ Daimler bằng đồng.

Mercedes 1899 được coi là chiếc xe tải thương mại đầu tiên của thương hiệu sao ba cánh

Được chế tạo ngay sau khi ông Karl Benz nghĩ ra ý tưởng về xe chở hàng, nó không có bất cứ thứ gì để bảo vệ người lái hay hành khách mà chỉ có sàn phẳng phía sau.

Mercedes 1899 sử dụng bộ tản nhiệt hình ống do Wilhelm Maybach phát minh.

Thành phần này làm mát động cơ tốt hơn và tăng hiệu suất, giúp xe chuyên chở hàng hóa nặng nhưng động cơ bớt nóng.

Mercedes 1899 được thiết kế để chịu tải trọng 500 kg. Nó được trang bị động cơ 1,5 lít hai xi-lanh công suất 5,6 mã lực, với tốc độ tối đa 16 km một giờ.

Mercedes 1899 bên cạnh chiếc Mercedes Sprinter thế hệ đầu tiên ra đời những năm 1980

Năm 1900, chiếc xe được nâng tải trọng lên 800kg và công suất nâng lên 8 mã lực, tốc độ chưa cải thiện.

Hệ truyền động của Mercedes-Benz 1899 kéo 2 bánh sau quay được thông qua hai bánh răng lăn xích và hai sợi xích con lăn.

Động cơ nằm trên trục trước được bảo vệ bằng nắp ca-pô, bánh xe được bọc cao su để tăng ma sát trên đường.

Xem hình ảnh về chiếc xe tải đầu tiên Mercedes-Benz

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.