Ford Việt Nam vừa chính thức công bố doanh số bán ô tô năm với mức 2019 tăng trưởng tới 31% so với năm 2018, đạt 32.175 xe bán ra. Trong đó, tháng 12/2019, hãng xe Mỹ kết thúc một năm thành công bằng việc kết quả kinh doanh tương đối thành công khi bán ra 3.095 xe, cao hơn 17% so với tháng 11 trước đó. Mức doanh số năm kỷ lục nói trên của Ford Việt Nam được thúc đẩy bởi doanh số bán hàng tốt trên hầu hết tất cả các dòng xe, nổi bật với những “ngôi sao” như: bán tải Ford Ranger hay SUV 7 chỗ Everest.
Trong năm 2019, Ford Ranger tiếp tục giữ vững vị thế “ông vua” doanh số phân khúc xe bán tải tại Việt Nam năm thứ 7 liên tiếp với 13.319 xe bán ra, đạt mức tăng trưởng nhảy vọt 54% so với năm 2018. Thành tích này giúp Ford Ranger chiếm hơn 50% thị phần phân khúc trong năm 2019.
Theo ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam: “Ranger tiếp tục thiết lập một chuẩn mực trong phân khúc xe bán tải, là sự tổng hòa của tính linh hoạt, hiệu năng, sự tiện nghi và công nghệ vượt trội trên thị trường”.
Tuy nhiên, dù là mẫu xe mà Ford Việt Nam bán chạy nhất nhưng Ranger vẫn chưa phải là phần nổi bật nhất trong năm 2019 của hãng xe Mỹ. Cái tên gây được tiếng vang mạnh nhất trong năm qua phải kể đến mẫu SUV 7 chỗ Everest. Năm 2019, Ford Everest đã đạt doanh số kỷ lục kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam với 7.852 xe tới tay khách hàng, chiếm gần 1/4 tổng doanh số cả năm của hãng, ghi nhận mức tăng trưởng 300% so với năm 2018 (2.007 xe).
Được thiết kế với mục tiêu vượt qua kỳ vọng cho phân khúc SUV, Everest ngày càng được ưa chuộng với thiết kế táo bạo, nội thất sang trọng và khả năng chạy địa hình (off-road) mạnh mẽ, mang lại trải nghiệm thoải mái trên mọi cung đường. Các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến góp phần biến Everest trở thành một trong những phương tiện thông minh và an toàn nhất phân khúc.
Bên cạnh đó, nhắc tới phân khúc SUV, một thế mạnh của Ford toàn cầu, không thể không nhắc tới 2 cái tên EcoSport và Explorer đã quá quen thuộc với người dùng Việt Nam. Kết thúc năm 2019, mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ Ford EcoSport bán ra 4.006 xe. Mẫu xe này được khách hàng ưa chuộng bởi sự nhỏ gọn, linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ thông minh, phù hợp với lối sống đô thị năng động.
Còn Ford Explorer nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ ghi nhận sự tăng trưởng doanh số nhẹ 9% so với hồi năm 2019, đạt 854 xe bán ra, dẫn đầu doanh số phân khúc năm thứ 3 liên tiếp.
Cũng trong năm 2019, Ford Việt Nam đã thể hiện quyết tâm đầu tư vào phân khúc xe thương mại với việc cho ra mắt mẫu xe Tourneo, hướng tới đối tượng khách hàng là các công ty du lịch, khách sạn, doanh nghiệp cho thuê xe và gia đình lớn, với thiết kế mang đậm phong cách châu Âu. Từ khi ra mắt đến hết năm 2019, đã có 245 xe Ford Tourneo tới tay khách hàng.
Tuy nhiên, chủ lực của Ford Việt Nam trong phân khúc này vẫn phải kể tới mẫu xe 16 chỗ Transit. Mẫu xe vẫn duy trì vị trí xe 16 chỗ bán chạy nhất Việt Nam năm thứ 7 liên tiếp với 4.690 xe bán ra. Độ bền, tính linh hoạt và những giá trị thực tiễn khiến Transit trở thành một giải pháp vận chuyển lý tưởng, không ngừng thu hút các chủ doanh nghiệp thuộc đa dạng ngành nghề.
“Ford Việt Nam đã kết thúc một năm đặc biệt ấn tượng, khi toàn bộ các dòng xe SUV, xe bán tải và xe thương mại của chúng tôi tiếp tục đáp ứng mạnh mẽ nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các phân khúc này”, ông Phạm Văn Dũng chia sẻ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận