Toyota Việt Nam (TMV) vừa công bố báo cáo hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2019. Chủ yếu bằng việc kinh doanh xe thuận lợi, doanh số tăng 44% so với cùng kỳ năm trước, TMV đã đóng góp vào ngân sách nhà nước gần 520 triệu USD trong nửa đầu năm 2019 (tăng gần 80% so với cùng kỳ năm ngoái), nâng tổng số đóng góp thuế kể từ khi thành lập đến nay lên đến 8.2 tỷ USD (bao gồm thuế GTGT, thuế TTĐB, thuế TNDN, thuế TNCN, thuế nhập khẩu …).
Theo TMV, trong 6 tháng đầu năm 2019, nhà máy của hãng đạt sản lượng 23.343 xe và tổng doanh số xe bán ra (bao gồm cả CKD lẫn CBU) đạt 37.064 chiếc (không bao gồm Lexus), tăng trưởng 44% so với cùng kỳ năm trước. Các mẫu xe Vios và Innova liên tục nằm trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất thị trường.
Cũng trong khoảng thời gian này, vào ngày 6/6, TMV đã xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000 và chào đón mẫu xe Fortuner quay trở lại lắp ráp trong nước. Đây là một dấu mốc quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển của công ty. Thành tựu này minh chứng cho sự quyết tâm của TMV trong việc thúc đẩy sản xuất trong nước. Cũng trong nửa đầu năm 2019, TMV đã đầu tư gần 5 triệu USD, góp phần nâng tổng số tiền đầu tư từ trước tới nay lên đến hơn 220 triệu USD.
Bên cạnh đó, trong 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu của TMV đã đạt mức gần 35 triệu USD (tăng 2% so với cùng kỳ 2018), góp phần nâng tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn của TMV lên gần 570 triệu USD.
Trong lĩnh vực dịch vụ dành cho khách hàng, tháng 3/2019 vừa qua, TMV tiếp tục đứng đầu về mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ bán hàng (SSI) và hậu mãi (CSI) từ Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu J. D. Power. Nửa đầu năm 2019, TMV đã đón nhận trên 688 nghìn lượt khách hàng vào làm dịch vụ tại các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền Toyota (không bao gồm Lexus), tăng 10% so với cùng kỳ năm 2018, đưa tổng số lượt khách hàng được TMV cung cấp dịch vụ lên tới 10,7 triệu lượt.
Để mở rộng mạng lưới đại lý/ chi nhánh đại lý, phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng ở khắp các tỉnh thành, trong 6 tháng đầu năm 2019, TMV cũng đã khai trương 3 đại lý mới, nâng tổng số đại lý TMV tại Việt Nam lên con số 58.
Không chỉ kinh doanh ô tô, dịch vụ liên quan đến ô tô tại Việt Nam, TMV cũng được biết đến là hãng xe đóng góp tích cực vào các hoạt động xã hội. Luôn nỗ lực chung tay góp phần cải thiện các vấn đề môi trường tại Việt Nam, tháng 6/2019, TMV đã thực hiện nhiều hoạt động nội bộ đầy ý nghĩa và thiết thực như: tổ chức lễ ký cam kết bảo vệ môi trường, cuộc thi ảnh môi trường, chiến dịch tiết kiệm giấy in,…
Đặc biệt, TMV và hệ thống đại lý Toyota chú trọng triển khai chương trình “Thách thức với không sử dụng nhựa dùng 1 lần”. TMV cũng tham gia Liên minh chống rác thải nhựa, ký cam kết và tuyên bố hành động hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
6 tháng đầu năm 2019, TMV tiếp tục duy trì các hoạt động thường niên trong 4 lĩnh vực An toàn giao thông, Giáo dục đào tạo, Bảo vệ môi trường và Văn hóa xã hội như: Toyota cùng em học an toàn giao thông, Chiến ô tô mơ ước, Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2019...
Ngoài ra, nhiều hoạt động vì cộng đồng mới đã được triển khai trên mọi miền Tổ quốc như: Trao tặng sân chơi cho trẻ em nghèo tại tỉnh Bạc Liêu và Vĩnh Phúc, hỗ trợ xây điểm trường tại tỉnh Điện Biên.
Trải qua hơn 24 năm hình thành và phát triển, là một trong những nhà sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam, TMV luôn nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô thông qua việc từng bước gia tăng tỉ lệ nội địa hóa, thúc đẩy sản xuất trong nước theo định hướng của Chính phủ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận