Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) mới đây đã thông tin về tiến độ giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng về hiện tượng rò rỉ dầu trên một số xe ô tô Ford.
Theo Cục này, tính đến thời điểm ngày 31/8/2020, tổng số lượng xe gặp hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam đã được sửa chữa là 3.426 xe. Trong đó, số lượng xe sửa chữa lặp lại lần 2 là 12 xe, chiếm tỷ lệ 0,35%.
Bên cạnh đó, tổng số lượng xe có hiện tượng rò rỉ dầu tại ống két làm mát khí nạp đã được sửa chữa là 2.605 xe . Trong đó, số lượng xe sửa chữa lặp lại lần 2 là 20 xe, chiếm tỷ lệ 0,76%.
Kể từ ngày 26/3/2020, Ford Việt Nam áp dụng giải pháp kỹ thuật cải tiến mới là thay mới ống nạp và két làm mát khí nạp. Do vậy trong 20 xe sửa chữa lặp lại lần 2 nêu trên, có 18 xe đã được sửa chữa trước ngày 26/3/2020 và tiếp tục được áp dụng giải pháp sửa chữa mới và 2 xe sửa sau ngày 26/3 được sửa chữa lặp lại.
Như vậy trên tổng số 6.031 xe Ford đã được sửa chữa, khắc phục hiện tượng này, chỉ có 32 xe phải sửa chữa lặp lại lần 2, chiếm tỷ lệ 0,53%.
Cũng theo thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, cùng với quá trình kiểm tra, sửa chữa các xe nêu trên, Ford Việt Nam cho biết hiện đã chuẩn bị sẵn sàng phụ tùng và nhân lực để tiếp tục thực hiện kiểm tra, sửa chữa tại các đại lý trên toàn quốc.
Cục đề nghị người tiêu dùng đang sử dụng ô tô Ford thuộc 2 dòng xe Everest 2019 và Ranger 2019 chủ động kiểm tra tình trạng nắp che dây đai cam (bưởng đầu máy) và khu vực ống két làm mát khí nạp. Trường hợp có vấn đề phát sinh, người tiêu dùng có thể liên hệ các Đại lý uỷ quyền của Ford Việt Nam hoặc đường dây nóng miễn phí của hãng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận