Nissan 350Z là dòng xe thể thao hiệu năng cao tới từ Nissan và một trong những biểu tượng mang tính huyền thoại của ngành công nghiệp xe hơi Nhật Bản.
Tại Việt Nam, việc bắt gặp một chiếc Nissan 350Z xuất hiện trên đường phố không quá khó, khi mẫu xe này được mang nhập khẩu khá nhiều. Cùng với đó là những bản độ độc đáo, mang đậm phong cách và văn hóa xe của Nhật Bản.
Nissan 350Z là một trong những biểu tượng của phong trào chơi xe JDM.
Tuy nhiên, chiếc Nissan 350Z trong bài lại được “nhốt’’ ở một khu vực quy định, thay vì mang ra phố chạy như bao chiếc xe khác.
Sở dĩ chỉ được di chuyển trong một khoảng sân giới hạn như vậy vì chiếc xe sở hữu khối động cơ quá mạnh nhưng đã được tháo bớt các trang bị để giảm khối lượng, nhằm phục vụ cho mục đích drift nên không đủ các điều kiện an toàn tiêu chuẩn để lăn bánh trên đường phố.
Chiếc Nissan 350Z hiện thuộc sở hữu của nhà sáng lập Vietnam Drift Club - driftter (người chơi drift xe) Tống Đông Khuê.
Từng sở hữu nhiều mẫu xe đắt đỏ như McLaren 720S độ Novitec N-Largo, Ferrari độ Misha Design hay cặp đôi Lamborghini Huracan LP610-4 độ Mansory Torofeo và McLaren 570S độ Vorsteiner 570-VX. Song, 350Z vẫn là chiếc xe gắn bó lâu dài, mang lại nhiều xúc cảm đặc biệt dành cho vị chủ nhân sinh năm 1999.
Được mang về nước cuối tháng 10/2022, chiếc xe sở hữu lớp sơn đỏ nguyên bản và đã được độ bộ widebody (thân rộng) đinh tán cực hiếu chiến theo của nhà Rocket Bunny. Được biết, bộ body kit trên có giá hơn 4.000 USD tại thị trường nước ngoài.
Xe được thay bộ mâm năm chấu đơn sơn màu trắng của Nismo, cản trước tháo rời tạo dáng vẻ khá dữ tợn, cửa và nắp ca pô gây chú ý khi được làm từ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ. Cánh gió dạng ducktail (đuôi vịt) to bản gắn phía sau. Ống xả làm từ titanium cho ra âm thanh uy lực được đưa lên ngay vòm bánh trước.
Chiếc Nissan 350Z được tùy biến và nâng cấp hàng loạt bộ phận nội, ngoại thất.
Chiếc 350Z khoác lên mình bộ decal mang phong cách xe đua nổi bật. Lớp áo mới chia thân xe làm ba phần. Nửa thân dưới sử dụng tông màu xanh lam làm chủ đạo, bổ sung thêm một đường viền cam làm điểm nhấn. Con số 99 to bản ở cửa xe đại diện cho năm sinh của chủ nhân, đồng thời là số hiệu mà drifter này sử dụng khi tham gia các giải đấu.
Theo một số nguồn tin, chiếc xe đã được thay bộ máy hiệu suất cao 2JZ của Toyota Supra và nâng công suất lên đến 750 mã lực, tức mạnh hơn gấp đôi so với nguyên bản.
Cùng đó còn có bộ tăng áp của HKS, bộ mở góc lái Wisefab, côn OS Giken, ống nạp khí xe đua, bộ ethanol kit, đồng hồ tốc độ của Link, bình xăng nhôm, vô lăng và ghế đua của OMP Racing, bộ phanh hiệu suất cao Brembo, hộp số mới và một bộ phuộc tối ưu cho việc chơi drift hơn.
Theo tìm hiểu, "mãnh thú" 350Z được chủ nhân tậu về để phục vụ cho mục đích tập luyện, thi đấu và biểu diễn. Anh đã cho nâng cấp mẫu xe thể thao này trong một khoảng thời gian khá dài, đầu tư công phu và bài bản để biến nó thành một con quái vật đốt lốp thực thụ.
Chiếc Nissan 350Z trong bài ra đời năm 2007, tính đến nay đã hơn 16 tuổi nhưng thiết kế ngoại thất vẫn được đánh giá khá cao. Đây cũng là cái tên mơ ước của nhiều người chơi xe thể thao Nhật Bản và là một trong những biểu tượng cho phong trào chơi xe JDM (ô tô nội địa Nhật Bản) trên toàn thế giới. Việc lựa chọn 350Z làm xe chơi drift cho thấy độ “chịu chơi” và “chịu chi” đáng nể của vị chủ nhân.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận