• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Chủ xe ô tô ở Úc trì hoãn việc bảo dưỡng vì chi phí cao

03/07/2024, 14:30

Hơn một phần ba chủ xe ô tô tại Úc đang trì hoãn bảo dưỡng những hạng mục quan trọng của xe, trong đó chi phí bảo dưỡng cao là lý do phổ biến nhất.

Khảo sát chi phí và chăm sóc xe năm 2024 của công ty bảo hiểm Youi đã tổng hợp câu trả lời từ hơn 2.000 lái xe tại Úc. Cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 5 vừa qua, trong đó nêu chi tiết thói quen sử dụng xe của họ.

Trong khi 65% chủ xe cho biết họ đã bảo dưỡng xe thường xuyên, thì 35% số người được hỏi còn lại cho biết hiện họ đang trì hoãn việc bảo dưỡng.

Và trong đó có tới 73% tài xế cho biết chi phí dịch vụ quá cao là lý do chính khiến họ không đưa xe đi bảo dưỡng thường xuyên.

Điều đáng lo ngại là có tới 34% chủ xe thừa nhận, họ đang sử dụng những chiếc lốp quá hạn. Việc này là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới các vụ tai nạn nổ, rách lốp nghiêm trọng.

Chủ xe ô tô ở Úc trì hoãn việc bảo dưỡng vì chi phí cao- Ảnh 1.

Lái xe ở Úc trì hoãn việc bảo dưỡng vì chi phí cao. Ảnh: Carexpert.

Những hạng mục dịch vụ quan trọng khác không được chủ xe giải quyết bao gồm: thay dầu động cơ (31%), khắc phục đèn báo lỗi động cơ (13%), thay đèn pha (12%), động cơ phát ra âm thanh lạ (12%) và kính chắn gió bị nứt (11%).

Đưa xe đi bảo dưỡng sau 6-12 tháng là mốc thời gian được đa số các nhà sản xuất ô tô khuyến cáo chủ xe tuân thủ.

Tuy nhiên, theo khảo sát chỉ có 47% người được hỏi thực hiện việc bảo dưỡng diễn ra sau mỗi 12 tháng và 38% tài xế đưa xe đi bảo dưỡng sau mỗi 6 tháng. Như vậy chưa tới 50% lái xe tuân thủ đúng với lịch bảo dưỡng của các nhà sản xuất ô tô.

Khảo sát về tuổi đời xe cho thấy, chủ xe Úc có thiên hướng sử dụng những chiếc xe có tuổi đời từ 2-5 năm, với 34% số người được hỏi đang sở hữu những chiếc xe trong khoảng năm này. 

Và 25% tài xế sở hữu những chiếc ô tô có tuổi đời từ 5-10 năm, chỉ có 18% trong số họ lái những chiếc xe mới sản xuất cách đây 1-2 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.