• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Lái mới

Có nên bơm căng lốp ô tô?

11/08/2024, 07:30

Việc nhận định lốp mềm đi đường xóc nhiều sợ hỏng thành lốp nhanh không có căn cứ.

Hỏi:

Xe của tôi sử dụng loại lốp mềm, đi êm nhưng sợ đi xóc nhiều sẽ dễ làm hỏng thành lốp. Xin hỏi, có thể bơm căng lốp để hạn chế tình trạng này không?

Nguyễn Thanh Hải (Cầu Giấy, Hà Nội)

Có nên bơm căng lốp ô tô?- Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

KTV Lê Đức Nguyên, Việt Đức Autospa (Thanh Xuân, Hà Nội) tư vấn:

Lốp xe là bộ phận nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của ô tô và đảm bảo an toàn trong khi di chuyển. Việc nhận định lốp mềm đi đường xóc nhiều sợ hỏng thành lốp nhanh không có căn cứ. Vậy nên nếu muốn bơm lốp căng hơn, chủ xe có thể tham khảo thông số áp suất lốp tối đa được ghi trên lốp. Đây là áp suất tối đa lốp có thể chịu được, nhưng không phải tối ưu để sử dụng.

Thông thường, chủ xe nên căn cứ thêm cả vào thông số áp suất lốp dành cho từng mẫu xe, được ghi trong sách hướng dẫn sử dụng hoặc trên thành trong của cửa xe. Thông số này được nhà sản xuất cung cấp để thực hiện việc bơm lốp đúng tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng không nên bơm lốp quá căng hay quá non bởi sẽ đều ảnh hưởng đến lốp, thậm chí nổ lốp. Bởi nếu nhiệt độ đường cao, ma sát lớn sẽ làm lốp nhanh nóng lên, nguy cơ có thể nổ lốp. Ngược lại, nếu bơm quá non sẽ tăng diện tích tiếp xúc mặt đường dẫn đến mòn lốp nhanh hơn và tốn nhiên liệu.

Vì vậy tốt nhất, chủ xe nên bơm lốp theo các thông số khuyến cáo của nhà sản xuất nếu tự bơm tại nhà. Còn nếu đến các cửa hàng lốp hoặc cơ sở bảo hành bảo dưỡng, chủ xe sẽ được tư vấn, bơm đúng mức áp suất phù hợp với loại lốp, xe. Bên cạnh đó, xe nên được trang bị cảm biến áp suất lốp để theo dõi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.