• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe xanh

Công bố loại pin xe điện không suy giảm chất lượng sau 1.000 lần sạc

07/04/2024, 08:30

Loại pin mới do nhà sản xuất pin CATL của Trung Quốc vừa công bố không bị suy giảm chất lượng sau 1.000 chu kỳ sạc đầu tiên.

Công bố loại pin xe điện không suy giảm chất lượng sau 1.000 lần sạc- Ảnh 1.

Một khối pin của CATL chuẩn bị lắp trên xe minibus 16 chỗ chạy điện.

Thông tin phát đi từ Tập đoàn năng lượng CATL Trung Quốc ngày 5/4 cho hay, loại pin mới sẽ được trang bị đầu tiên trên xe buýt điện thế hệ mới Yutong, thương hiệu xe buýt điện lớn nhất Trung Quốc.

Nhờ một kỹ thuật gọi là tiền quang hóa, các tế bào pin CATL thế hệ mới có tuổi thọ rất dài. Đây là lý do tại sao CATL dám bảo hành 1,5 triệu km hoặc 15 năm cho loại pin này lắp trên xe buýt.

Loại pin này không suy giảm chất lượng sau 1.000 lần sạc đầu tiên, tương đương gần 3 năm sử dụng với tần suất sạc một lần mỗi ngày.

CATL là nhà sản xuất pin hàng đầu thế giới, hiện cung cấp pin cho hàng chục hãng xe điện toàn cầu, trong đó có Tesla và VinFast.

Trong loại pin LFP của hãng, hóa chất gốc sắt được sử dụng cho pin vì mật độ thấp và vòng đời dài.

Các tế bào gốc sắt dù có mật độ năng lượng thấp hơn so với các tế bào gốc niken, nhưng khoảng cách này ngày càng thu hẹp, nhờ tiến bộ khoa học.

Những cải tiến về mặt hóa học khiến pin LFP phù hợp để sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô, phù hợp cho các loại xe điện giá rẻ.

Sau khi CATL loan báo, các nhà phân tích trong ngành sản xuất pin đã phải vò đầu bứt tai để tìm hiểu làm thế nào pin không bị xuống cấp sau 1.000 chu kỳ sạc đầu tiên.

Thông thường, sự xuống cấp diễn ra nhanh nhất trong 300 lần sạc đầu tiên. Các tế bào LFP thông thường mất khoảng 10% công suất sau 1.000 chu kỳ sạc.

Sau đó, đồ thị suy hao pin là tịnh tiến, mức suy giảm là 15% sau 3.700 lần sạc và mức suy giảm tăng lên 20% sau hơn 5.000 lần sạc lũy kế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.