Dù bị giảm mạnh doanh số trong tháng 1/2021, Ford Ranger vẫn đứng đầu phân khúc xe bán tải tại Việt Nam
Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số tháng 1/2021 phân khúc xe bán tải đạt 1.457 xe, giảm 1.638 xe so với tháng 12/2020.
Ngoại trừ Mazda BT-50 có doanh số tăng nhẹ (tăng 28 xe) đạt 117 xe bán ra tháng 1/2021 thì các mẫu xe còn lại đều bị giảm doanh số so với tháng 12/2020.
Trong đó, Toyota Hilux giảm 232 xe, chỉ đạt 189 xe bán ra tháng 1/2021, Mitsubishi Triton giảm 145 xe, đạt 219 xe bán ra tháng 1/2021, Ford Ranger giảm mạnh 1.289 xe, đạt 932 xe bán ra tháng 1/2021.
Đáng chú ý, Isuzu D-max, mẫu bán tải "ế ẩm" nhất hiện nay sau doanh số 3 chiếc vào tháng 12/2020 thì đến tháng 1/2021 bất ngờ không công bố doanh số. Nhiều khả năng, phiên bản hiện tại đã ngừng bán và chờ ra mắt phiên bản mới trong thời gian tới.
Và dù bị giảm mạnh doanh số so với tháng 12/2020 nhưng Ford Ranger vẫn là mẫu xe đứng đầu phân khúc xe bán tải trên thị trường ô tô Việt, bỏ xa các đối thủ còn lại. Cụ thể, gấp 4,9 lần doanh số Toyota Hilux, gấp 4,2 lần doanh số Mitsubishi Triton, gấp 7,96 lần doanh số Mazda BT-50.
Dường như, trong phân khúc xe bán tải, mẫu xe của Mỹ không có đối thủ tại thị trường Việt Nam, nhiều tháng liền, nhiều năm liền liên tiếp nắm giữ ngôi vương doanh số phân khúc, bất kể các đối thủ còn lại có ra mắt phiên bản mới hay không. Điều này chứng tỏ sức hút của Ford Ranger với khách Việt là rất lớn.
Cũng bởi thế, cuộc đua tranh doanh số giữa các mẫu xe trong phân khúc này trở nên nhàm chán, tẻ nhạt khi không có sự đột phá, không có bất ngờ.
Nhiều người kỳ vọng, năm 2021, các đối thủ của Ford Ranger ra mắt phiên bản mới sẽ có nhiều nâng cấp, nhiều trang bị hiện đại, đẳng cấp để cạnh tranh với Ranger và tạo ra cuộc đua tranh thú vị hơn trong phân khúc này.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận