Cơ sở sửa chữa làm việc cả ngày lẫn đêm
Không khí tất bật và nhộn nhịp là tình hình chung của các xưởng dịch vụ đồng sơn những ngày gần đây.
Có mặt tại khu xưởng dịch vụ đồng sơn của một đại lý Toyota trên địa bàn Hà Nội, PV ghi nhận lượng xe vào làm dịch vụ khá đông. Chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ mở cửa, số xe vào làm dịch vụ đã lấp kín các khoang sửa chữa, trong số đó có 3 xe vào làm dịch vụ đại tu thân vỏ, sơn quây toàn bộ xe.
Anh Trần Văn Thanh, quản đốc phân xưởng đồng sơn của đại lý này cho biết, bắt đầu vào khoảng đầu tháng 11 lượng khách vào làm dịch vụ đồng sơn tăng cao. Do nhu cầu sử dụng xe đi lại vào các dịp nghỉ lễ cuối năm nên nhiều người có xu hướng tân trang làm đẹp cho ''xế cưng''.
''Cứ vào những tháng cuối cùng hàng năm lượng xe vào làm dịch vụ đều tăng cao, trong số này phần nhiều là những xe vào làm theo dạng sửa chữa do bảo hiểm chi trả. Những chiếc xe có mua bảo hiểm thân vỏ dù bị xước sát cũng thường để dồn cuối năm đi làm một thể nhằm tiết kiệm chi phí khấu trừ'', anh Thanh cho biết.
Để kịp tiến độ giao xe cho khách, cũng như khối lượng công việc quá tải anh Thanh cùng các kỹ thuật viên phân xưởng đồng sơn đã phải tăng ca, thay vì tan làm vào lúc 17h chiều thì vào những ngày gần đây khung giờ tan ca sẽ được đẩy lùi vào 20h tối.
Ngoài ra thay vì làm việc đến hết thứ 7 trong tuần, anh em trong phân xưởng sẽ tăng ca thêm một buổi sáng chủ nhật. Mặc dù khối lượng công việc nhiều và thường xuyên phải tăng ca nhưng mọi người đều phấn khởi vì có thêm thu nhập.
Lưu ý khi lựa chọn xưởng dịch vụ đồng sơn
Do lượng xe làm dịch vụ đồng sơn vào những ngày cuối năm tăng cao, nên các xưởng sửa chữa thường sẽ quá tải và nhiều tài xế khó có thể lựa chọn những xưởng dịch vụ đồng sơn ưng ý.
Điều này dẫn tới nhiều chủ xe vô tình đưa xe vào những xưởng sửa chữa không đạt chất lượng để làm dịch vụ đồng sơn. Trong trường hợp này chủ xe thường không nhận được dịch vụ tốt, cũng như giá thành không hợp lý.
Trao đổi với anh Xuân Giáp, chuyên viên kỹ thuật đồng sơn của một đại lý Toyota Hà Nội, anh cho biết, công việc đồng sơn đòi hỏi người thợ phải có tay nghề cao, cùng với những máy móc hiện đại và một môi trường thi công chuyên dụng.
Nếu thi công sơn sửa một chiếc xe trong môi trường bình thường sẽ rất dễ bị bám bụi vào lớp sơn chưa khô. Để đảm bảo kỹ thuật cần yêu cầu thi công trong phòng sơn sấy riêng biệt chống bụi và có hệ thống máy sấy chuyên dụng.
Anh Giáp đưa ra lời khuyên dành cho khách hàng khi có nhu cầu làm dịch vụ đồng sơn nên lựa chọn các cơ sở sửa chữa lớn và uy tín, có đủ hệ thống máy móc và phòng sơn sấy chuyên dụng. Chỉ như vậy mới đảm bảo được chất lượng dịch vụ tốt nhất.
Đối với các xưởng dịch vụ lớn cũng như các cơ sở sửa chữa chính hãng đều có dịch vụ đặt trước lịch hẹn. Khi đặt trước lịch hẹn, chủ xe có quyền lợi chủ động thời gian giao nhận xe cũng như có thể nhận được các chính sách tốt từ cơ sở sửa chữa.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận