• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Cựu cố vấn dịch vụ chỉ ra sự mờ ám của các garage ô tô

04/04/2023, 09:30

Một cựu cố vấn dịch vụ hiện đã về đầu quân cho Carscoops chia sẻ một số điều xảy ra ở garage sửa chữa ô tô mà khách hàng nên biết.

Nhiều garage làm việc mờ ám

Theo kinh nghiệm của cựu cố vấn dịch vụ hiện đang làm tại Carscoops, những hành vi không lành mạnh xuất hiện nhiều ở các garage sửa chữa ô tô. Tuy việc này ở mọi lĩnh vực kinh doanh đều có song với nhóm sửa chữa ô tô sẽ khó xử lý hơn. Bởi hầu hết khách hàng đều không biết họ có bị lừa hay không. Bất kể khách hàng đưa xe đến garage để sửa chữa nhỏ hay có công ty to, những hành vi mờ ám đều có thể xảy ra.

Có những thứ không cần sửa chữa, thay thế song một số cửa hàng không tốt sẽ cố tình báo thêm để tăng hoá đơn

“Ví dụ trước đây, có khách hàng đưa đến garage nơi tôi làm việc và cung cấp một tờ phiếu ước tính các dịch vụ cần làm từ một garage khác trong thị trấn. Nó chỉ ra chiếc xe có rất nhiều hạng mục cần thay thế và một bộ lốp mới. Tổng cộng chi phí khoảng 2.500 USD. Khách hàng thấy bất thường nên đã tham khảo thêm garage thứ hai.

Tại garage nơi tôi làm việc, chúng tôi không tìm thấy bất cứ hỏng hóc nào ở chiếc xe này, ngoại trừ âm thanh phát ra từ một bộ phận phía sau. Tôi có 3 kỹ thuật viên khác nhau với hơn 10 năm kinh nghiệm chẩn đoán các vấn đề tương tự. Chắc chắn cửa hàng kia đã cố gắng bán cho người này (và nhiều người khác mà tôi đã gặp) những bộ phận mà họ không cần”, cựu cố vấn dịch vụ tiết lộ.

Đâu là garage sửa chữa tốt?

Vậy làm thế nào để một người có thể tìm được nơi sửa chữa tốt khi họ tới nơi khác hoặc cửa hàng cũ họ quen đã đóng cửa?

Đầu tiên đó là một garage sạch sẽ. Một cửa hàng sạch sẽ thực sự cho khách hàng biết rất nhiều điều về cách thức hoạt động. Ở đây sẽ có đội nhân viên siêng năng và quản lý tốt. Điều này gia tăng khả năng họ sẽ tuân thủ các báo giá sửa chữa và cả thời gian chờ đợi.

Thứ hai, là cách garage xử lý các báo giá cao. Họ có cởi mở về việc chỉ cho khách hàng các vấn đề của xe không? Ở thời đại ngày này, không có lý do gì mà một garage sửa chữa ô tô uy tín lại không thể gửi ảnh hoặc video ghi lại những vấn đề mà họ tìm thấy. Đó là dấu hiệu tuyệt vời cho thấy sự trung thực.

Thứ ba là cách họ đối xử với khách hàng. Điều này có vẻ hiển nhiên nhưng ngày nay, sự quan tâm, tử tế và thẳng thắn ngày càng hiếm. Các garage muốn thu hút sẽ không mất nhiều thời gian để có thể giao tiếp với khách hàng một cách cẩn trọng. Điều đó cũng có nghĩa họ sẽ có nhiều khả năng đối xử cẩn thận với ô tô hơn.

Bằng cách nào đó, nếu giấu tình trạng thực tế của xe có thể sẽ làm phát sinh lỗi nặng hơn

Không bao giờ nói dối cố vấn dịch vụ

Khách hàng đừng bao giờ nói dối cố vấn dịch vụ. Thực tế, một số khách hàng muốn nói dối hoặc che giấu thông tin vì lo ngại rằng sẽ làm hoá đơn sửa chữa tăng lên. Thế nhưng, nói dối cố vấn dịch vụ, đó là điều không nên.

Bởi đầu tiên, rất có thể garage sẽ tìm ra sự thật bằng cách này hay cách khác. Bằng chứng về những gì đã xảy ra với chiếc xe thường rõ ràng và hiển nhiên. Trong những trường hợp đó, rất có thể nhân viên garage sẽ cười khách hàng vì đã cố gắng che giấu những gì đang thực sự diễn ra. Các garage làm ăn mờ ám thậm chí có thể tăng hóa đơn vì điều này.

Thứ hai, trong một số trường hợp hiếm hoi mà chúng ta không biết chuyện gì đã thực sự xảy ra, thì rất có thể lỗi quan trọng đã bị bỏ lỡ. Chỉ cần thành thật với cố vấn dịch vụ, sau đó, nhiều khả năng khách hàng sẽ nhận được dịch vụ tốt nhất với giá tốt nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.