Mazda CX-5 tiêp tục có một năm thành công rực rỡ tại các thị trường châu Á, châu Âu |
Tập đoàn Mazda vừa công bố các báo cáo tài chính mới nhất của năm tài khóa 2017, theo báo cáo này hãng xe Nhật đã bán ra tới hơn 1,6 triệu xe trong năm tài khóa 2017 (1/4/2017 - 31/3/2018). Doanh số kể trên tăng 5% so với cùng kỳ trước đó và đây cũng là kỷ lục mới về doanh số của thương hiệu này.
Sự tăng trưởng mạnh mẽ của Mazda có được nhờ sự bùng nổ của các mẫu xe SUV như: CX-3, CX-5 và mới nhất là CX-8. Xét theo thị trường, tất cả các thị trường trọng điểm của Mazda đều có sự tăng trưởng, trong đó thị trường Trung Quốc tăng tới 11% lên hơn 320.000 xe; tại Nhật Bản tăng 4% lên 210.000 xe. Hai thị trường lớn khác là Bắc Mỹ và châu Âu cùng tăng nhẹ khoảng 1%, tương ứng 435.000 xe và 242.000 xe.
Mẫu xe được nhắc đến nhiều nhất trong thành công này là CX-5 khi mẫu CUV này đạt mức tăng trưởng ấn tượng 17% tại thị trường khó tính châu Âu. Mazda CX-5 đặc biệt được ưa chuộng tại các thị trường châu Âu và châu Á, trong đó có Việt Nam. Kể từ khi được giới thiệu tại Việt Nam, Mazda CX-5 thường xuyên bỏ xa các đối thủ trong phân khúc như: Honda CR-V, Hyundai Tucsong hay Nissan X-Trail. Trong 3 tháng đầu năm 2018, mẫu CUV này tiếp tục bỏ xa các đối thủ khi đã bán ra tới gần 3.500 xe.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận