• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Đánh giá Honda Civic: Vẫn là một chiếc xe... "ồn ào"

13/03/2015, 09:13

Thay đổi nhiều mặt nhưng Civic mới vẫn chưa cải thiện được khả năng cách âm.

HN5_8434
Thay đổi bề ngoài Honda Civic mới tập trung chủ yếu ở phía đầu xe 

Nỗ lực khuyến mại giảm giá bán và rút ngắn thời gian nâng cấp, nhưng trong nửa năm trở lại đây Honda Civic ngày càng nới xa khoảng cách so với các đối thủ đồng hương như Toyota Corolla Altis hay Mazda3. Vì sao mẫu xe gây sốt một thời giờ trở nên kém hút khách như vậy?

Khi mới xuất hiện tại Việt Nam, Honda Civic thực sự là một cái tên gây ồn ào đúng nghĩa. Trong một thời gian dài, chiếc sedan cỡ vừa của Honda luôn nằm trong số ít những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây dòng xe này đã mất đi khá nhiều sức hút với khách hàng, trong khi các đối thủ ngày càng nhiều.

Trên thực tế, Civic không hề "đứng im", chiếc xe nhà Honda liên tục cải tiến và đổi mới, nhưng những thay đổi dường như chưa tạo được đột biến.

Để lý giải vấn đề này, phóng viên Báo Giao thông đã tiến hành lái thử Civic thế hệ mới nhất trên cung đường hỗn hợp. Phiên bản lựa chọn là chiếc Civic động cơ 2.0, công suất 153 mã lực và mô-men xoắn cực đại 190 Nm, cùng hộp số tự động 5 cấp.  

HN5_8454
Kích thước Honda Civic mới không đổi so với thế hệ trước

Về mặt trực quan, Civic mới thay đổi khá nhiều so với thế hệ trước. Thiết kế bề ngoài có phần bắt mắt hơn dù đây chỉ là bản nâng cấp chứ chưa phải là thế hệ mới.

Điểm nhấn ở ngoại thất tập trung chủ yếu phía đầu xe với lưới tản nhiệt mới dạng tổ ong kèm thanh ngang mạ c-rôm to bản, hộc đèn gầm viền bóng bẩy, hộc gió có nẹp trang trí mạ c-rôm,... Những đường nét dọc thân xe mượt mà và đồng nhất hơn trước.

Trang bị bên ngoài xe chưa thật nổi trội so với các đối thủ. Civic vẫn chỉ sở hữu hệ thống đèn pha tự động, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ, đèn HID cùng chức năng tự động điều chỉnh góc đánh sáng, la-zăng hợp kim kích thước 16 inch, 5 chấu kép.

Kích thước Civic mới không đổi với chiều dài 4.525 mm, rộng 1.755 mm và cao 1.450, cùng chiều dài cơ sở 2.670 mm. Nếu so với Toyota Altis hay Mazda3, Civic có phần nhỏ hơn, chiều dài cơ sở cũng ngắn hơn.

Nội thất xe tiếp tục duy trì kiểu thiết kế không đối xứng với bảng điều khiển trung tâm xoay nghiêng về vị trí điều khiển. Cách bố trí này tạo sự ưu ái cho người lái nhưng vô tình làm mất điểm với hành khách ở ghế phụ và ghế sau.

HN5_8415
Nội thất Honda Civic mới

So với bản trước, Civic mới có thêm vài trang bị như hệ thống thông tin giải trí nền tảng MirrorLink, dàn âm thanh 6 loa, đầu DVD, màn hình cảm ứng kích thước 7 inch tích hợp hệ thống dẫn đường vệ tinh Sygic có sẵn bản đồ Việt Nam.

Xe có thêm cổng HDMI, Bluetooth, iPod, radio, USB, camera lùi và chế độ thoại rảnh tay bluetooth tích hợp điều khiển trên vô-lăng.

Tuy nhiên, Civic 2015 không có khởi động nút bấm, gạt mưa tự động cùng một số tiện nghi khác vốn đã xuất hiện trên xe cùng phân khúc của các đối thủ.

Ghi nhận trong quá trình vận hành, vô-lăng phản ứng nhạy, thích ứng nhanh với yêu cầu của người điều khiển. Độ trễ chân ga ít khi sử dụng chế độ lái thông thường, tuy nhiên với chế độ tiết kiệm nhiên liệu Econ, chiếc xe tỏ ra "ì ạch" ở mỗi thao tác đạp lút chân ga.

Âm thanh thoát ra từ ống xả khá ấn tượng, đặc biệt khi đẩy tua máy trên 5.000 vòng/phút. Khả năng cách âm trên Civic mới dù được cải thiện nhưng vẫn gây khó chịu cho người ngồi trong xe.

Từ dải tốc độ trên 40 km/h, tiếng ồn từ hộc bánh trước và tiếng gió lọt vào khoang xe khá rõ, và mức độ ồn hơn khi vận tốc xe gia tăng. Đặc biệt, khi vận hành dưới mưa, Civic thực sự là một thảm họa cho người ngồi trong xe, bởi khả năng cách âm trần rất tệ, bởi khi đó, chiếc xe giống như một thùng phi rỗng bị gõ ở bên ngoài.   

Điểm yếu cố hữu trên Civic là góc quan sát chéo phía trước (góc chữ A) vẫn chưa được cải thiện, gây khó chịu cho người lái mỗi khi xe chuyển hướng hoặc tránh chướng ngại vật xuất hiện bất ngờ.

Trang bị an toàn trên xe ngang ngửa với các đối thủ khi bao gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử VSA và camera lùi hiển thị 3 góc quay, hai túi khí cho hàng ghế trước.

Xét một cách tổng thể, Civic mới có phần hấp dẫn hơn ở khía cạnh trang bị và thiết bị an toàn. Mặc dù, đang vận hành trên chiếc xe có giá trị lên đến 869 triệu đồng, nhưng Civic vẫn không đem lại cảm giác thoải mái cho hành khách sau mỗi hành trình dài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.