• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Đầu máy xe lửa sắp bị "khai tử" để thay bằng công nghệ điện hoá toa xe

30/05/2022, 08:00

Trong tương lai, đoàn tàu sẽ không cần đầu máy ở phía trước (để kéo) hoặc phía sau (để đẩy) nữa, thay vào đó là động cơ điện đặt ở mỗi toa.

Theo Statista, mạng lưới đường sắt toàn cầu hiện trải dài tổng cộng 1,3 triệu km, gấp ba lần khoảng cách từ ngôi nhà đang ở đến mặt trăng.

Với lịch sử lâu đời và với những ưu điểm rõ ràng mà nó mang lại, tàu hỏa có lẽ sẽ còn tồn tại trong nhiều thế kỷ nữa.

Toa xe điện sẽ tự chạy mà không cần đầu máy xe lửa

Tuy nhiên, bản thân chiếc đầu máy xe lửa với vai trò cỗ máy để kéo (hoặc đẩy) đoàn tàu có thể sẽ không tồn tại được lâu.

Nhóm doanh nhân gồm các nhân viên cũ từ SpaceX, Google, Tesla đang nỗ lực ra mắt công nghệ điện hóa toa xe, gọi là dự án Parallel.

Parallel đề xuất một giải pháp biến mỗi toa thành một đơn vị độc lập chạy bằng điện.

Toa xe điện thông minh có thể tự tách ra khi cần

Công nghệ này không chỉ giúp toa xe tự hành trong cự ly 500 dặm (805km) sau mỗi lần sạc hết 1 giờ, mà trên đó các container có thể được tự hạ xuống.

Phần tách đôi cũng cực kỳ hữu ích khi tàu bị kẹt và có thể tự tạo khoảng trống để cho xe cộ chạy qua.

Parallel hứa hẹn dự án sẽ có hiệu quả năng lượng gấp 4 lần so với dùng xe tải trên đường cao tốc như hiện nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.